Tin mới

Tài tử 'Tể tướng Lưu Gù' Lý Bảo Điền tiết lộ thú vui ở tuổi 77

Thứ sáu, 26/05/2023, 11:29 (GMT+7)

Cuộc sống yên bình của tài tử 'Tể tướng Lưu Gù' Lý Bảo Điền sau khi rời xa chốn thị phi showbiz ở tuổi 77 nhận được sự chú ý của người hâm mộ.

Mới đây, trang Sohu đưa tin, trong 10 năm qua, Lý Bảo Điền gần như vắng bóng ở các sự kiện giải trí của showbiz Hoa ngữ. Dù sống kín tiếng ở tuổi già nhưng mọi hoạt động của Lý Bảo Điền vẫn được con trai tiết lộ khiến nhiều người chú ý .

Theo đó, hồi tháng 4, diễn viên Lý Úc - con trai Lý Bảo Điền - đã đăng tải trên trang cá nhân của mình về hình ảnh hiện tại của bố khiến nhiều người chú ý. Bức ảnh chụp thư phòng của Lý Bảo Điền - nơi ông vẽ sách và vẽ tranh mỗi ngày.

Tạo chí Newsweek cho rằng Lý Bảo Điền chính là nghệ sĩ nổi tiếng một thời nhưng sau khi rút khỏi showbiz thị phi thì cuộc sống an hưởng tuổi già lại lại vô cùng kín tiếng. Trang này cũng đưa ra những lời bình luận trái chiều của dân mạng về tài tử Lý Bảo Điền. 

Cuộc sống an nhàn ở tuổi già của nghệ sĩ Lý Bảo Điền.
Cuộc sống an nhàn ở tuổi già của nghệ sĩ Lý Bảo Điền.

Một số nói ông hết thời nhưng một số khác lại cho rằng Lý Bảo Điền đang an hưởng tuổi già. Và những hình ảnh được người thân chia sẻ có thể thấy dường như cuộc sống hiện tại của ông giống an nhàn, tận hưởng tuổi già hơn là hết thời.

Ông không còn hứng thú trở lại đóng phim vì các kịch bản gửi đến thiếu sự mới mẻ, nhân vật giống những vai ông từng diễn, thiếu sáng tạo nên đã từ chối. Ông không chấp nhận việc lặp lại bản thân trong quá khứ khi hoạt động nghệ thuật. Chính vì vậy, đam mê lớn nhất hiện tại của ông chính là vẽ tranh.

Chưa từng được đào tạo qua trường lớp học vẽ, nhưng sau khi mày mò thì mỗi sản phẩm ông đều rất tâm đắc chia sẻ với bạn thân. Thậm chí, năm 2022, Lý Bảo Điền còn xuất bản tuyển tập tranh cá nhân, tên Tự thuyết tự họa Lý Bảo Điền. Nam tài tử cho biết bản thân già rồi, nếu đến ngày không thể cầm bút vẽ nữa thì có lẽ cuộc sống lúc đó cũng không còn ý nghĩa.

Bức 'Bách hợp' của Lý Bảo Điền. Ảnh: Newsweek
Bức "Bách hợp" của Lý Bảo Điền. Ảnh: Newsweek

Theo tiết lộ của ông, tác phẩm nghệ thuật chính là linh hồn, sự kế tục sinh mệnh. So với đóng phim, ông yêu hội họa hơn, thấy hạnh phúc khi được tự do sáng tạo, thực hiện tác phẩm cá nhân.

Ngoài vẽ tranh, Lý Bảo Điền cũng yêu thích sưu tầm đĩa than, nghe nhạc, đọc sách. Kín tiếng về cả cuộc sống hằng ngày lẫn đời tư, nam nghệ sĩ rất ít khi nhắc đến vợ con của mình. Trong hai người con thì chỉ có con trai Lý Úc là nối nghiệp bố hoạt động nghệ thuật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news