Tin mới

Tài xế đi BMW đánh chết người lĩnh án chung thân

Thứ năm, 21/12/2017, 09:05 (GMT+7)

TAND TP. HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Long Trực (28 tuổi, ngụ TP. HCM) tù chung thân về tội Giết người.

TAND TP. HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Long Trực (28 tuổi, ngụ TP. HCM) tù chung thân về tội Giết người. 

Người lao động Tri thức trực tuyến cho hay sau một ngày tiến hành xét xử, chiều ngày 20/12, TAND TP. HCM đã tuyên phạt bị cáo Lê Long Trực (28 tuổi, ngụ TPHCM) mức án chung thân về tội Giết người. 

Bị cáo Lê Long Trực bị công an áp giải. Ảnh: Người lao động

Tại tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Đại diện gia đình bị hại đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Trực mức án tử hình. 

Theo như bản cáo trạng, khoảng 10h30 ngày 13/1/2016, Trực điều khiển ôtô hiệu BMW lưu thông trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM).

Khi đến đoạn giao lộ Lê Lợi - Pasteur (quận 1), anh này dừng xe khi có tín hiệu đèn đỏ. Theo biển chỉ dẫn tại ngã tư này, môtô được phép rẽ phải kể cả khi có đèn đỏ nên anh Nguyễn Minh Triết lưu thông phía sau bấm còi xin rẽ phải.

Thanh niên 28 tuổi nghe tiếng còi liền mở cửa xe, bước xuống và lớn tiếng gây gổ, đánh anh Triết. Anh Triết định chống trả nhưng được bạn ngăn cản. Lợi dụng cơ hội này, Trực lao đến đấm liên tục vào người anh Triết.

Sau khi được mọi người can ngăn, anh Triết cho xe rẽ phải vào đường Pasteur. Chạy được một đoạn, anh này nhìn thấy ôtô của Trực nên dùng chân đá vào hông xe rồi tăng ga vượt lên bỏ chạy.

Quá tức giận, Trực đã đuổi theo anh Triết  và tông vào xe máy nạn nhân khiến nạn nhân ngã xuống đường. 

Chưa dừng lại, Trực đã xuống xe và dùng chân đạp vào bụng nạn nhân khiến nạn nhân bất tỉnh. 

Nạn nhân mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vào ngày 26/1/2016. 

Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm vào hồi tháng 7, TAND TP. HCM đã quyết định trả hồ sơ vụ án nhằm làm rõ hành vi của Trực là Giết người hay Cố ý gây thương tích. 

Tuy nhiên, sau quá trình điều tra bổ sung, cơ quan công tố tiếp tục truy tố Trực tội Giết người.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news