Tin mới

Tài xế đỗ xe trước cửa nhà và pha xử lý xứng đáng đạt điểm 10 văn minh

Thứ ba, 11/05/2021, 17:14 (GMT+7)

Việc đi ô tô đỗ trước cửa nhà người khác có lẽ đã không còn quá xa lạ với dân mạng. Dù vậy cách xử lý của tài xế lái xe như thế nào mới là câu chuyện đáng nói.

Ô tô đang dần trở thành một phương tiện di chuyển chính của người dân Việt Nam trong những năm trở lại đây. Khổ nỗi hạ tầng cơ sở chưa đáp ứng kịp thời nên có rất nhiều trường hợp đậu xe ô tô trước cửa nhà người khác. Cực chẳng đã, cánh tài xế mới phải làm vậy nhưng cách cư xử với những chủ nhà như thế nào mới là điều khiến người ta quan tâm.

Một tình huống đỗ xe trước cửa nhà người khác và bị trả đũa. Ảnh: MXH
Một tình huống đỗ xe trước cửa nhà người khác và bị trả đũa. Ảnh: MXH

Mới đây, MXH đã đăng tải câu chuyện nhỏ nhưng đầy văn minh về cách xử lý khi đỗ xe ô tô trước cửa nhà người khác.

Theo đó, tài xế này có việc trong làng nhưng tìm mãi không thấy chỗ đỗ xe. Đã vậy đường làng còn đang vướng xe đổ bê tông nên anh không thể di chuyển được. Không còn cách nào khác, tài xế này đành đỗ xe trước cửa nhà một người dân ở gần đó. 

Mẩu giấy nhắn đầy thân thương và cũng rất văn minh của tài xế. Ảnh: FBNV
Mẩu giấy nhắn đầy thân thương và cũng rất văn minh của tài xế. Ảnh: FBNV

Trước cửa kính, người chủ ô tô còn để lại mảnh giấy: “Em đỗ nhờ xe đến 13h, vì trong làng vướng xe bê tông em không vào được. Em làm phiền bác nào, bác gọi em theo số điện thoại dưới đây em ra đỗ xe đi chỗ khác.”

Cách cư xử rất lịch sự này đã khiến chủ nhà cảm thấy vui lòng. Trong bài đăng trên MXH, chủ nhà còn chia sẻ bản thân mình sẵn sàng đánh xe ô tô ra chỗ khác để người tài xế kia thoải mái đi công việc.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Hành động nhỏ nhưng đầy ý thức lập tức trở thành chủ đề lan tỏa trên MXH. Rất nhiều những bình luận ca ngợi màn xử lý tinh tế của tài xế lái xe kia. Nhiều người còn hy vọng nếu những tờ giấy nhỏ đó được dán lên xe thì đã không có những vụ khóa bánh, xì lốp xảy ra.

Tài xế đỗ xe trước cửa nhà và pha xử lý xứng đáng đạt điểm 10 văn minh - Ảnh 1
Nếu tài xế nào cũng văn minh như vậy thì những hình ảnh này sẽ chẳng xuất hiện. Ảnh: Internet
Nếu tài xế nào cũng văn minh như vậy thì những hình ảnh này sẽ chẳng xuất hiện. Ảnh: Internet

Vẫn biết tìm một chỗ đỗ xe ô tô không hề dễ dàng nhưng ít nhất cánh tài xế cũng nên tìm những địa điểm hợp lý, đừng đỗ trước cửa nhà người khác kẻo làm phiền. Trong trường hợp bất đắc dĩ, ít nhất cũng nên để lại số điện thoại liên lạc để chủ nhà có thể gọi đến để tránh ảnh hưởng đến người khác và chính chiếc xe mình đang đi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news