Tin mới

Tắm mùa Đông và những sai lầm dễ gây đột quỵ

Thứ hai, 14/12/2015, 13:46 (GMT+7)

Thói quen tắm vào mùa Đông là thói quen của không ít người. Tuy nhiên, việc tắm vào mùa Đông lại gây ra nhiều nguy hiểm nếu như bạn tắm không đúng cách.\n 

Thói quen tắm vào mùa Đông là thói quen của không ít người. Tuy nhiên, việc tắm vào mùa Đông lại gây ra nhiều nguy hiểm nếu như bạn tắm không đúng cách.

Tắm hàng ngày

Tắm hàng ngày vào mùa đông là thói quen không tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Zing thông tin cho biết việc tắm hàng ngày là thói quen không hề tốt. Vì mùa đông nhiệt độ giảm đáng kể do đó tắm quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến lớp biểu bì của da, khiến sức đề kháng của da bị yếu đi, dễ gây mẩn ngứa và các vấn đề về da.

Tắm nhiều với xà phòng

Thói quen tắm nhiều với xà phòng sẽ khiến da bạn trở nên khô và nhạy cảm hơn bao giờ hết. Bạn nên dùng ít sữa tắm, đối với những người da khô thì chỉ nên tắm bằng nước sạch.

Tắm ngay sau khi ăn

Tắm ngay sau khi ăn sẽ làm bạn dễ mắc bệnh tiêu hóa, dạ dày. Ảnh: Internet

VTC news cho biết, việc tắm ngay sau khi ăn sẽ làm bạn dễ mắc những bệnh liên quan đến đường tiêu hóa hoặc dạ dày do lúc này cơ thể đang phải gồng mình lên chống chọi với nước lạnh. 

Tắm quá lâu

Việc tắm quá lâu sẽ khiến da bị mất nước, cơ thể mệt mỏi dễ gây nên tình trạng máu ở tim bị thiếu, gây co rút mạch, dẫn đến tụ máu và thậm chí là đột tử. 

Tắm ngay sau khi ngủ dậy

Sau khi ngủ dậy nếu bạn tắm luôn, có thể bạn sẽ cảm thấy chóng mặt, tụt huyết áp, đột quỵ. Cùng với đó, nếu bạn tắm với nước quá nóng sẽ làm mạch máu bị giãn ra, làm cho máu lưu thông lên não không kịp, gây đau đầu, chóng mặt. 

Tắm nước quá nóng

Tắm nước quá nóng sẽ làm phá vỡ chất dầu trên da, lỗ chân lông nở to và làm giãn huyết quản. Ảnh: Internet

Nếu nhiệt độ nước quá cao sẽ làm phá vỡ chất dầu trên da, lỗ chân lông bị nở to, làm giãn huyết quản, gây nên gánh nặng cho tim.

Nước nóng còn làm bạn có nguy cơ bị tổn thương da, bị bỏng hoặc khiến da bạn bị khô. Nhiệt độ thích hợp vào mùa đông khoảng từ 24 đến 26 độ. 

Không dùng kem dưỡng da sau khi tắm

Mùa Đông, da của bạn dễ bị mấy nước hơn, do đó, sau khi tắm xong, bạn nên dùng các sản phẩm dưỡng da để hạn chế tình trạng khô nẻ và sần sùi.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news