Tin mới

Tăng cường giám sát, xử lý nghiêm hành khách không chấp hành an toàn hàng không

Chủ nhật, 17/07/2022, 07:30 (GMT+7)

Cục Hàng không Việt Nam sẽ xử nghiêm đối với những hành khách cố ý, không chấp hành an toàn hàng không.

Theo thông tin từ báo Giao thông và Pháp luật TP.HCM, Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị tăng cường giám sát chủ động phòng ngừa các hành vi vi phạm an ninh hàng không. 

Theo đó, nhà chức trách hàng không lưu ý, cảng hàng không cần phải chú trọng công tác giám sát tại các khu vực của sân bay, nơi có mật độ hoạt động cao của máy bay cũng như các phương tiện, khu vực hạn chế liên quan đến hoạt động khai thác nhằm đảm bảo an toàn. 

Ngành Hàng không đang trong mùa cao điểm Hè (Ảnh: Internet)
Ngành Hàng không đang trong mùa cao điểm Hè (Ảnh: Internet)

Cục Hàng không cũng yêu cầu các cảng hàng không kịp thời, ngăn ngừa và khuyến cáo các hành khách thiếu ý thức khi thực hiện các hành vi không tuân thủ quy định đến an ninh, an toàn thuộc khu vực sân bay. 

Đồng thời, phát hiện và báo cáo cảng vụ hàng không để xử lý nghiêm những hành khách cố ý, không chấp hành các quy định an ninh, an toàn. Ngoài ra cũng có các thông tin phù hợp đối với hành khách tại cảng hàng không để hiểu rõ về quy định an toàn, an ninh hàng không, tạo nên văn hoá, an toàn cho ngành hàng không. 

“Phải có biện pháp thông tin phù hợp cho hành khách tại cảng hàng không để hành khách hiểu rõ các quy định về an toàn, an ninh hàng không, tạo nên văn hóa an toàn hàng không”, Cục trưởng Đinh Việt Thắng nhấn mạnh. 

Về phía các hãng hàng không Việt Nam, Cục này cũng yêu cầu các tổ bay, nhân viên phục vụ cần phải tăng cường công tác phổ biến và giám sát an toàn máy bay cũng như khai thác bay. Đặc biệt về các quy định về khoang hành hành và các bảng hướng dẫn trên máy bay; kịp thời phát hiện và thực hiện việc nhắc nhở đối với các hành khách để đảm bảo an toàn cho chuyến bay. 

1 nữ du khách vô tư quay Tiktok khi máy bay đang di chuyển (Ảnh: Cắt từ clip)
1 nữ du khách vô tư quay Tiktok khi máy bay đang di chuyển (Ảnh: Cắt từ clip)

Trước đó, tại sân bay Phúc Quốc, 1 hành khách nữ đang di chuyển trên xe Cobus đi ra tàu bay. Khi xe vừa mở cửa, hành khách này đã bất ngờ chạy ra khu vực sân đỡ để quay Tiktok khi máy bay đang di chuyển. Việc này vô cùng nguy hiểm. 

Ngay lập tức, nhân viên kiểm soát An ninh hàng không của sân bay Phú Quốc đã kịp thời tiếp cận và yêu cầu hành khách quay trở lại vị trí an toàn. Hành khách trên cho biết, chỉ vì phấn khích. Rất may không có hậu quả gì nên vị khách trên đã không bị giữ hay xử lý về hành vi gây rối.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news