Tin mới

Ông trùm 'nâng đỡ' Tăng Thanh Hà và sự thật giữa ồn ào 'nghỉ chơi' với 'ngọc nữ'

Chủ nhật, 18/07/2021, 10:44 (GMT+7)

Ông trùm 'nâng đỡ' Tăng Thanh Hà - đạo diễn Vũ Ngọc Đãng lần hiếm hoi đã tiết lộ về sự thật giữa ồn ào 'nghỉ chơi và cạch mặt' với 'ngọc nữ' sau Bỗng Dưng Muốn Khóc. 

Ông trùm từng 'nâng đỡ' ngọc nữ Tăng Thanh Hà - Vũ Ngọc Đãng (1974) được biết đến là nam đạo diễn kiêm nhà biên kịch và sản xuất phim. 

Tuy nhiên, cái tên Vũ Ngọc Đãng lại được nhiều người biết đến nhiều hơn qua vai trò đạo diễn của loạt phim đình đám như Những cô gái chân dài, Bỗng dưng muốn khóc, Đẹp từng Centimet hay Hotboy nổi loạn

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng được xem là 'ông trùm' góp phần quan trọng trong việc đưa Tăng Thanh Hà lên ngôi sao hạng A sau Bỗng Dưng Muốn Khóc, giúp cô nhận được vô vàn sự mến mộ và được ưu ái gọi với cái tên 'ngọc nữ màn ảnh Việt'.

Mối lương duyên giữa vị đạo diễn và Tăng Thanh Hà chỉ qua một cái nhìn

Trong lần hiếm hoi chia sẻ về cơ duyên hợp tác với Tăng Thanh Hà để làm nên bộ phim gây tiếng vang một thời Bỗng Dưng Muốn Khóc, Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã tiết lộ nhiều điều bất ngờ và thú vị. 

Theo chia sẻ của Vũ Ngọc Đãng, anh ấn tượng với nét diễn xuất cũng như thần thái của Tăng Thanh Hà sau Hương phù sa

Ông trùm 'nâng đỡ' Tăng Thanh Hà đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và Lương Mạnh Hải, Tăng Thanh Hà. Ảnh: Internet
Ông trùm 'nâng đỡ' Tăng Thanh Hà đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và Lương Mạnh Hải, Tăng Thanh Hà. Ảnh: Internet

Trong một lần vô tình đi mua băng đĩa CD, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã gặp được Tăng Thanh Hà và dành nhiều lời khen ngợi cho nữ diễn viên, đồng thời bày tỏ mong muốn nếu được mời cô tham gia bộ phim mới. 

Không ngần ngại Tăng Thanh Hà đã hào hứng và cho biết nếu là phim của 'bác' Vũ Ngọc Đãng mời thì 'con' nhất định sẽ đóng. 

Sau lần gặp gỡ cơ duyên đó, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã về và viết kịch bản trong vòng 1 năm rưỡi với vai diễn Trúc được 'đo ni đóng giày' cho Tăng Thanh Hà, hai vai còn lại của Hiếu Hiền và Lương Mạnh Hải. 

Đã từng thấy Tăng Thanh Hà 'rất xấu' và muốn rút lại vai

Tăng Thanh Hà được mệnh danh là 'ngọc nữ của màn ảnh Việt' với vẻ đẹp tự nhiên thuần Việt, thần thái và sang chảnh.  Vẻ đẹp của Tăng Thanh từng được giới truyền thông trong nước và báo giới nước ngoài không ngớt lời ca ngợi. 

Tuy nhiên, dưới con mắt của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng lại có khoảnh khắc anh nhìn Tăng Thanh Hà và muốn rút lại kịch bản chỉ vì mặt của 'ngọc nữ' quá nhiều mụn. 

Tăng Thanh Hà vào vai Trúc trong bỗng dưng muốn khóc. Ảnh: Internet
Tăng Thanh Hà vào vai Trúc trong bỗng dưng muốn khóc. Ảnh: Internet

Theo chia sẻ của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, từ lúc gặp trò chuyện với Tăng Thanh Hà đến lúc giao kịch bản vỏn vẹn anh gặp Hà đúng 2 lần. 

Đáng nói trong lần gặp thứ 2, Tăng Thanh Hà được cho stress chuyện gì đó nên mặt nổi mụn nhiều 'xấu ơi là xấu'.

'Tôi gặp xong còn định lấy kịch bản lại vì hụt hẫng', đạo diễn Vũ Ngọc Đãng hài hước chia sẻ.

Tuy nhiên, khi sắp đến ngày quay, nam đạo diễn đã yêu cầu Hà mặc áo dài trắng, cắt tóc ngắn và mang dép kẹp ra công viên để thử vai. 

Trong tạo hình mới này, Tăng Thanh Hà khiến đạo diễn Vũ Ngọc Đãng phải ngỡ ngàng vì không nhận ra. 

Dẫu vậy, Vũ Ngọc Đãng lại thành thật thừa nhận anh chưa bao giờ thấy Tăng Thanh Hà đẹp xuất sắc như báo chí hay ca ngợi. Dưới con mắt nhìn của Vũ Ngọc Đãng, Tăng Thanh Hà sở hữu nét mặt không quá sắc sảo. 

Tuy nhiên, vị đạo diễn này khẳng định Tăng Thanh Hà 'hơn người ta ở cái thần thái' khi nhìn vào là thấy thiện cảm liền. 

Vũ Ngọc Đãng cho rằng Tăng Thanh Hà hơn nhiều người ở thần thái. Ảnh: Internet
Vũ Ngọc Đãng cho rằng Tăng Thanh Hà hơn nhiều người ở thần thái. Ảnh: Internet

Việc quay phim cho 'ngọc nữ' rất khó vì Tăng Thanh Hà không phải kiểu đẹp hoàn hảo nên chỉ có một góc mặt đẹp. 

Vũ Ngọc Đãng thừa nhận 'nàng thơ' của mình hợp với vai thánh thiện và trong trẻo và sau hơn 1 thập kỷ nhìn lại, anh vẫn thấy Hà của lúc trước đẹp hơn bây giờ. 

'Lúc đó cô ấy đầy đặn nên khuôn mặt bầu bĩnh, phúc hậu hơn. Nhưng Tăng Thanh Hà đẹp nhất là khi đóng Hương phù sa đó, tới Bỗng dưng muốn khóc là bớt rồi. Giờ Hà gầy, có vẻ sắc sảo hơn nhưng không còn ngây thơ, dễ thương như trước nữa', đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho biết. 

Đến tin đồn 'cạch mặt nghỉ chơi' với Tăng Thanh Hà

Sau bộ phim Bỗng Dưng Muốn Khóc, tên tuổi của Tăng Thanh Hà ngày càng đến gần hơn với khán giả màn ảnh nhỏ. 

Tuy nhiên, giữa thời điểm này, những người trong giới lại rỉ tai nhau chuyện đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và Tăng Thanh Hà đã 'nghỉ chơi và cạch mặt nhau' khiến nhiều người không khỏi xôn xao. 

Trước những lời đồn đại này, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã lên tiếng phủ nhận và cho biết anh có tính rất ít khi gặp lại các diễn viên hoặc chỉ gặp 'vừa đủ' để giữ cảm xúc làm phim bởi 'gặp nhiều sẽ mất cảm xúc'.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng phủ nhận tin đồn cạch mặt nghỉ chơi với Tăng Thanh Hà. Ảnh: Internet
Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng phủ nhận tin đồn cạch mặt nghỉ chơi với Tăng Thanh Hà. Ảnh: Internet

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng tiết lộ không riêng gì Tăng Thanh Hà mà cả Lương Mạnh Hải, Hồ Vĩnh Khoa...cũng lâu lâu anh mới gặp. 

Ngoài ra lý do cũng được vị đạo diễn đưa ra là do Tăng Thanh Hà bận không sắp xếp được công việc và bản thân anh cũng thích làm việc với người mới hơn. 

Tăng Thanh Hà trong mắt Vũ Ngọc Đãng?

Dưới con mắt của ông trùm đạo diễn, người đã 'nâng đỡ' và giúp tên tuổi Tăng Thanh Hà toả sáng như hiện nay, Tăng Thanh Hà dù hoàn hảo trong mắt người hâm mộ nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót. 

Theo vị đạo diễn đình đám, ở Tăng Thanh Hà điều thiếu nhất chính là sự liều lĩnh và một chút nghệ sĩ. 

Nhưng điều đáng quý lại là sự hết lòng trong công việc của 'ngọc nữ'

'Nhưng Hà không nhận thì thôi, khi đã nhận một phim hay công việc nào đó, cô ấy luôn làm hết sức và dốc hết khả năng của mình, đó là sự chuyên nghiệp cần có của một diễn viên'.

Lý giải về sức hấp dẫn của Tăng Thanh Hà với phần đông công chúng Việt, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng phải bật cười bó tay khi không biết được lý do chính xác vì sao. 

Tăng Thanh Hà và nhan sắc ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Internet
Tăng Thanh Hà và nhan sắc ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Internet

Theo quan niệm của anh, là sao hạng A thì điều đầu tiên là phải ăn mắc đẹp và Tăng Thanh Hà là người mặc 'an toàn nhưng đẹp'. Ngoài ra, cách cư xử của Tăng Thanh Hà cũng dễ khiến mọi người yêu thích và dễ chịu. 

Người ta thấy ở Tăng Thanh Hà phảng phất hình ảnh của một lọ lem nhưng Hà lại là mẫu người phụ nữ khiến người khác nể trọng. 

Theo đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, Tăng Thanh Hà lấy chồng giàu nhưng không vì thế mà ỷ lại, lúc nào cũng xây dựng một đế chế cho riêng mình với nhà hàng, shop thời trang và lúc nào cũng có công việc để làm. 

Vũ Ngọc Đãng cũng cho biết những ai từng tiếp xúc với Hà Tăng đều thấy cô ấy rất thiện khi chưa bao giờ nói xâu ai, bàn tán hay hại ai.

Tăng Thanh Hà cũng đi Từ thiện rất nhiều và đi theo kiểu 'âm thầm' không ai biết. 

Trong vài giây hào hứng hé lộ về P2 của Bỗng Dưng Muốn Khóc, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho biết sau P1 của bộ phim, anh bị cuốn theo nhiều cái khác yêu thích hơn và không chắc là mình có hay không xem làm phần tiếp theo. 

Nhưng 'nếu làm lại thì vẫn sẽ dùng lại dàn viễn viên cũ'. Nếu như cái hứng thú của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng được biến thành hiện thực thì nhiều khả năng, Tăng Thanh Hà và vị đạo diễn lừng danh sẽ có một sự 'tái ngộ' thú vị sau gần 1 thập kỷ 'xa mặt cách lòng'.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news