Tin mới

Tàu Hong Kong bị bão Chaba đánh gãy đôi, 27 thủy thủ còn lênh đênh trên biển

Chủ nhật, 03/07/2022, 10:54 (GMT+7)

Lực lượng cứu nạn Hong Kong đang tiến hành tìm kiếm 27 thủy thủ đoàn trên con tàu bị bão Chaba đánh gãy làm đôi.

Cơ quan bay Chính quyền Hong Kong, Trung Quốc (GFS) cho biết con tàu bị chìm cách hòn đảo khoảng 300km về phía tây nam. Trong bài đăng trên tài khoản Instagram của mình, GFS cho biết họ đã nhận được yêu cầu cứu hộ lúc 7h25 sáng theo giờ địa phương. Theo đó, thủy thủ đoàn đã bỏ tàu sau khi nó bị hư hỏng nặng đáng kể giữa biển Đông.

Một đoạn video ấn tượng về chiến dịch cứu hộ cho thấy một thành viên thủy thủ đoàn được kéo lên trực thăng khi tàu đang  chìm. Có 3 thành viên thủy thủ đã được giải cứu nhưng số phận 27 người còn lại vẫn chưa rõ ràng. 

Tàu Hong Kong bị bão Chaba đánh gãy đôi, 27 thủy thủ còn lênh đênh trên biển. Ảnh minh họa: Internet
Tàu Hong Kong bị bão Chaba đánh gãy đôi, 27 thủy thủ còn lênh đênh trên biển. Ảnh minh họa: Internet

GFS cho biết thêm điều kiện thời tiết khắc nghiệt đang cản trở hoạt động tìm kiếm và cứu nạn. Cơ quan này đã điều 4 trực thăng, 2 máy bay cánh cố định tới hiện trường để tiến hành  các hoạt động tìm kiếm, cứu người.

Bão Chaba đã gây gián đoạn trên toàn khu vực khi các chuyến bay bị hủy, một số doanh nghiệp phải đóng cửa do gió mạnh và những trận mưa như trút.

Chính quyền thành phố Hong Kong đã đưa ra cảnh báo về cơn bão từ ngày 30/6 trong chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Lễ Khai trương Bảo tàng Cung điện Hong Kong trùng với lễ kỷ niệm 25 năm thành phố này được Anh chuyển giao về cho Trung Quốc đã bị hoãn lại đến ngày hôm nay do bão.

Bão Chaba đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vào khoảng 3h chiều giờ địa phương.

(Theo CNN)

>> Xem thêm: Tin bão mới nhất: Bão CHABA giật cấp 12 dần tiến gần vào đất liền, miền Bắc có thể mưa lớn diện rộng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news