Tin mới

'Mưa cá cơm' bất thường tại Mỹ: Người dân sửng sốt, chim săn mồi thưởng tiệc no nê

Chủ nhật, 03/07/2022, 09:47 (GMT+7)

Hàng nghìn con cá cơm chết dạt vào bờ biển Bolinas Lagoon ở Marin County, California, Mỹ vào đầu tuần này khiến người dân sửng sốt.

Giám đốc Max Korten của Marin County Parks nói với KGO: “Đây chỉ là một trong những thời điểm mà chúng tôi có thể thấy số lượng cá lớn như vậy. Thật tuyệt vời".

Sau đó, người dân tại San Francisco thì chứng kiến hiện tượng "mưa cá cơm" xảy ra tại khu vực này. Họ bắt gặp những con cá cơm xuất hiện trên phố, mái nhà, trạm xe buýt ở quanh Bay Area.

'Mưa cá cơm' bất thường tại Mỹ: Người dân sửng sốt, chim săn mồi thưởng tiệc no nê - Ảnh 1

Hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao con cá lại dạt vào bờ. Tham khảo các nhà sinh vật học, ông Korten giải thích: "Điều này có thể xảy ra. Một loài động vật ăn thịt nào đó ngoài đại dương đã chạm trán đàn cá cơm ở đâu đó gần cửa phá Bolinas". Do đó, đàn cá cơm bị đẩy về phía vùng nước nông hơn, bị hút hết oxy và chết ngạt.

Nhà nghiên cứu tình nguyện Jim Ervin cho biết ngoài khả năng trên thì còn một khả năng nữa là cá cơm bị thứ gì đó thu hút đến đầm phá. "Cá cơm đói đi đến nơi có thức ăn". Ông giải thích thêm năm nay La Nina sẽ tạo ra nhiều lương thực hơn và cá kiếm ăn cũng tăng lên. Nước mát mang đến nhiều cá cơm ở ngoài khơi và trong vịnh hơn so với 10 năm qua.

'Mưa cá cơm' bất thường tại Mỹ: Người dân sửng sốt, chim săn mồi thưởng tiệc no nê - Ảnh 2

Ông Ervin cho biết những con chim biển đang mở tiệc. "Có nhiều cá hơn và chúng biết phải làm gì", ông nói. Rất có khả năng những con chim biển này khi đi kiếm mồi đã làm rơi cá xuống phía dưới, tạo thành "mưa cá cơm" khiến con người hoang mang.

Các quan chức cho biết không có lý do gì để hoảng sợ trước hiện tượng mưa cá này và chuyện cá chết hàng loạt đã xảy ra vài lần trong những thập kỷ qua. 

Ông Korten nói rằng  Bolinas Lagoon là một hệ sinh thái khá mong manh và khuyến khích bất cứ ai muốn nhìn thấy cá cơm, hãy quan tâm đến môi trường. “Đó là ngôi nhà của một lượng sinh vật biển thực sự dồi dào. Chúng tôi chỉ muốn kêu gọi có ai đến gần đó, hãy thận trọng,  không làm phiền động vật, hải cẩu và những thứ tạo nên ngôi nhà của chúng ở đó", ông nói.

>> Xem thêm: Giải mã những cơn 'mưa máu' khiến nhân loại rùng mình, nghi liên quan đến người ngoài hành tinh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mưa cá cơm