Tin mới

Tàu ngầm Hồ Chí Minh đang di chuyển chậm lại

Thứ tư, 12/02/2014, 14:33 (GMT+7)

Sau hơn một ngày không cập nhật vị trí của tàu Rolldock Star,\ntrang tin vận tải biển Marinetraffic sáng 12/2 cho biết vị trí mới nhất\ncủa tàu Hà Lan là trên vùng biển gần Bồ Đào Nha, nhưng đang di chuyển\nvới vận tốc chậm hơn.

Sau hơn một ngày không cập nhật vị trí của tàu Rolldock Star, trang tin vận tải biển Marinetraffic sáng 12/2 cho biết vị trí mới nhất của tàu Hà Lan là trên vùng biển gần Bồ Đào Nha, nhưng đang di chuyển với vận tốc chậm hơn.

Tàu ngầm Hồ Chí Minh đang di chuyển chậm lại

Tàu ngầm Hồ Chí Minh rời cảng Kaliningrad (Nga). Ảnh chụp màn hình

Theo tin tức cập nhật lúc 10 giờ 55 phút sáng 12/2, tàu Rolldock Star di chuyển theo hướng 226 độ với vận tốc 10,2 knot (gần 19km/h). Trước đó khoảng 15 phút, tàu vận chuyển của Hà Lan còn giữ vận tốc khoảng hơn 9 knot (khoảng 17km/h) trong một thời gian khá lâu. Đây là mức dưới vận tốc trung bình mà tàu duy trì suốt từ thời điểm khởi hành từ cảng Kaliningrad (Nga). Theo đó, vận tốc trung bình của tàu theo ghi nhận của Marinetraffic là 13,8 knot (khoảng 25,5km/h) và vận tốc tối đa của tàu là 16,2 knot (hơn 30km/h). So với những ngày trước đó, nhiệt độ ở khu vực này đã tăng lên 3 độ C, đạt 11 độ C, nhưng sức gió đã cao hơn tới hơn 18 knot, đạt 21 knot (hơn 38km/h).
 
Hiện tại, tàu Rolldock Star chở theo tàu ngầm Hồ Chí Minh của Việt Nam đang trên biển Celtic, phía gần Bồ Đào Nha. Đây là vùng biển thuộc Đại Tây Dương, giáp với kênh đào St. George, kênh đào Briston, kênh đào Anh và những vùng liền kề thuộc xứ Wales, Cornwall, Devon và Breton.

 Vị trí của tàu Rolldock Star lúc rạng sáng 11/2. Ảnh chụp màn hình


 
Hải trình tính tới thời điểm 10 giờ 30 phút sáng 12/2 của tàu ngầm Hồ Chí Minh. Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, nhiều khả năng tàu Rolldock Star vẫn sẽ tới cảng Tenerife (trong quần đảo Canary của Tây Ban Nha, phía tây bắc châu Phi) vào ngày 14/2 tới theo đúng kế hoạch để về tới Cam Ranh trong khoảng cuối tháng 2, đầu tháng 3.
 
Đài tiếng nói nước Nga ngày 12/2 dẫn báo cáo từ Văn phòng tình báo hải quân Mỹ cho biết các tàu ngầm hạt nhân tên lửa đạn đạo thuộc lớp Tấn 094 của Trung Quốc với các tên lửa JL-2 (tầm bắn 8.000km) sẽ bắt đầu tuần tra trong năm nay. Chuyên gia Vasily Kashin từ Trung tâm Phân tích chiến lược và công nghệ Nga nhận định Bắc Kinh sẽ dùng các tàu này vào nhiệm vụ tuần tra các vùng biển tranh chấp ở Tây Thái Bình Dương, trong đó có Biển Đông và biển Hoa Đông.

Theo Sống mới

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news