Tin mới

Tàu ngầm Pháp bất ngờ “đánh chìm” nhóm tàu chiến Mỹ

Thứ bảy, 07/03/2015, 09:41 (GMT+7)

Mới đây, một tàu ngầm Pháp đã bất ngờ “đánh chìm” nhóm tàu sân bay và hầu hết các đội tàu hộ tống của Mỹ trong một loạt các cuộc tập trận hải quân chung giữa 2 nước.

Mới đây, một tàu ngầm Pháp đã bất ngờ “đánh chìm” nhóm tàu sân bay và hầu hết các đội tàu hộ tống của Mỹ trong một loạt các cuộc tập trận hải quân chung giữa 2 nước.

 

Tàu ngầm Saphir nhấn chìm hầu như toàn bộ nhóm tấn công tác chiến tàu sân bay Mỹ trong cuộc tập trận chung - Ảnh: Sectionrubis.fr

Cuộc tập trận Pháp-Mỹ diễn ra trong 10 ngày tại vùng biển ngoài khơi bang Florida từ giữa tháng 2. Phía Pháp có sự tham gia của tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân Saphir S602, lớp Rubis. Mỹ cử tàu sân bay USS Theodore Roosevelt dẫn đầu, phía sau còn có chiến hạm mang tên lửa dẫn đường lớp Ticonderoga, tàu khu trục Arleigh Burke, tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Los Angeles. Đây là cuộc tập trận nhằm kiểm ta tàu sân bay mới được nâng cấp sau 4 năm, ngốn 2,6 tỷ USD tiền sửa chữa của Mỹ.

Kịch bản diễn tập là Mỹ bị tấn công vì lợi ích kinh tế và lãnh thổ. Tàu ngầm Pháp sẽ hỗ trợ Mỹ trong cuộc chiến chống tàu ngầm.

Ở giai đoạn sau, Pháp đóng vai kẻ địch. Đội tàu tác chiến của Mỹ do tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đứng đầu. Bên Pháp là tàu ngầm Saphir với hiệm vụ định vị và quấy phá tàu sân bay Mỹ. Kết quả bất ngờ là sau khi vượt qua được hàng phòng ngự của đội tàu Mỹ, tàu ngầm Saphir đã dùng ngư lôi đánh đắm nhiều tàu hộ tống và cả tàu USS Theodore Roosevelt của Mỹ.

Hiện Mỹ vẫn chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào cho vụ việc này.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu hộ tống