Tin mới

Tàu Titanic sắp được "tái sinh", hoàn thành hành trình dang dở cách đây hơn 100 năm

Thứ tư, 24/10/2018, 14:57 (GMT+7)

Sau khi con tàu Titanic chôn mình dưới lòng biển trong chuyến hành trình đầu tiên và cũng là cuối cùng, 110 năm sau một bản sao của nó sẽ bắt đầu chuyến hải hành tương tự vượt Đại Tây Dương.

Sau khi con tàu Titanic chôn mình dưới lòng biển trong chuyến hành trình đầu tiên và cũng là cuối cùng, 110 năm sau một bản sao của nó sẽ bắt đầu chuyến hải hành tương tự vượt Đại Tây Dương.

Bản vẽ tàu Titanic II /// Ảnh chụp màn hình The Telegraph
Bản vẽ tàu Titanic II.

Titanic - con tàu "không thể chìm" lớn nhất thế giới - đã mãi mãi nằm dưới lòng đại dương vào ngày 15/4/1912 sau khi va phải một tảng băng trong lần ra khơi lần đầu tiên trên tuyến đường từ Anh tới Mỹ.

Đúng 110 năm sau, một bản sao hoàn chỉnh của con tàu này được cho là sẽ ra khơi dọc biển Atlantic, mô phỏng tuyến đường của chuyến tàu định mệnh.

Theo tờ USA Today, sau nhiều năm bất đồng về mặt tài chính, hãng tàu biển Blue Star Line của Úc đã quyết định tái khởi động dự án đóng tàu Titanic II ở Nam Kinh, Trung Quốc.

Titanic II - với chi phí chế tạo ước tính vào khoảng 500 triệu USD - được thiết kế để chở theo 2.400 du khách và 900 thủy thủ đoàn, gần như chính xác số lượng của tàu phiên bản gốc cách đây hơn thế kỷ. Tuy nhiên, Titanic II sẽ được trang bị công nghệ định vị và an toàn hiện đại cũng như đầy đủ số lượng xuồng cứu hộ cho tất cả những người có mặt trên tàu.

Đáng chú ý, con tàu sẽ có thiết kế cabin giống "hết mức có thể" phiên bản hồi năm 1912 và sẽ tạo ra cảm giác "quay ngược thời gian" cho du khách.

Clive Palmer, chủ tịch của Blue Star Line, trả lời MSN: "Con tàu sẽ không chỉ thực hiện hành trình ban đầu - đưa hành khách từ Southampton tới New York - mà sẽ đi khắp nơi trên thế giới, tạo niềm cảm hứng và thu hút mọi ánh nhìn bằng sự quyến rũ và sức hút bí ẩn tại ở bất kì nơi nào tàu cập bến".

Hiện tại, thông tin về giá vé vẫn chưa được tiết lộ.

Dù được thiết kế để giống tàu Titanic hết mức có thể, tàu Titanic II được cho là sẽ có một vài điểm khác biệt lớn. Cụ thể, Titanic 2.0 sẽ có trọng tải 56.000 tấn dung tích toàn phần (GT) so với bản gốc là 46.000 tấn. Được trang bị động cơ diesel hiện đại, Titanic II còn có nội thất cải tiến và được thiết kế theo các tiêu chí an toàn hàng hải hàng đầu.

Titanic II sẽ có chuyến chạy thử kéo dài 2 tuần từ Dubai (UAE) sang cảng Southampton (Anh). Sau đó, nó sẽ đi theo đúng hải trình của “người tiền nhiệm” là từ Southampton sang New York (Mỹ). Chuyến đi sẽ bắt đầu vào năm 2022.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news