Tin mới

Tê giác mắc kẹt trong hồ nước bị đàn sư tử cái vây quanh, voi xuất hiện như vị cứu tinh và cái kết đảo ngược

Thứ sáu, 19/01/2024, 15:27 (GMT+7)

Một con tê giác bị mắc kẹt trong một hồ nước và nhanh chóng bị đàn sư tử cái bao vây. Dù được đàn voi đến cứu nhưng cuối cùng nó cũng không thể thoát khỏi số phận bi thảm.

Kênh YouTube "Latest Sightings" mới đây đã chia sẻ một đoạn video do nhân viên tư vấn "Discovery" Kim Hathway quay được tại Công viên Quốc gia Etosha, phía tây bắc Namibia thu hút gần 16 triệu lượt xem chỉ sau 9 ngày đăng tải.

Clip:  Voi cố gắng cứu tê giác khỏi đàn sư tử.. Nguồn: YouTube "Latest Sightings".

Kim Hathway đã chứng kiến toàn bộ khung cảnh "hỗn loạn" diễn ra ở Công viên Quốc gia Etosha. Kim cho biết, vào thời điểm diễn ra vụ việc, chỉ có cô và một vài người bạn có mặt ở hồ nước Aus. Khi đó, con tê giác đang ở trong hồ nước nhanh chóng bị đàn sư tử cái phát giác.

Do thời tiết nắng nóng, con tê giác chạy từ trên núi xuống hồ nước để tắm giải nhiệt mà không mảy may chú ý tới có đàn sư tử cái đang đi săn ở gần đó. Phát hiện ra con mồi ở trong hồ nước, đàn sư tử bèn tiến lại gần và tụ tập xung quanh hồ.

Khi con tê giác phát hiện ra từng con sư tử cái đang bước tới gần hồ nước, nó muốn chạy trốn. Tuy nhiên, lúc này mọi thứ đã quá muộn. Khi Kim nhận ra con tê giác có vấn đề, cô quan sát xung quanh và phát hiện hồ nước khá sâu, có lượng bùn dày đặc. Lúc này Kim mới nhận ra con tê giác bị mắc kẹt trong hồ nước không thể trốn thoát ra ngoài. Lúc này, con tê giác chỉ có thể đứng im bị động trở thành bữa tiệc cho đàn sư tử. Thấy con tê giác không có phản ứng, một con sư tử cái mạnh dạn trèo lên lưng nó và liên tục cắn xé.

Tê giác mắc kẹt trong hồ nước bị đàn sư tử cái vây quanh, voi xuất hiện như vị cứu tinh nhưng cuối cùng vẫn không cứu được con tê giác đáng thương. Ảnh chụp màn hình.
Tê giác mắc kẹt trong hồ nước bị đàn sư tử cái vây quanh, voi xuất hiện như vị cứu tinh nhưng cuối cùng vẫn không cứu được con tê giác đáng thương. Ảnh chụp màn hình.

Không ngờ sự náo loạn của đàn sư tử đang săn mồi đã thu hút những con voi. Một đàn voi lớn lao tới hồ nước nơi có con tê giác bị mắc kẹt để ép đàn sư tử rút lui. Những tưởng đàn voi trở thành vị cứu tinh của con tê giác nhưng không ngờ cái kết không thể nào bi thảm hơn. Dù đàn voi giúp con tê giác đuổi được đàn sư tử ra khỏi hồ nước nhưng không thể giúp kéo nó ra khỏi vũng bùn lầy. Sau khi đàn sư tử rút lui, những con voi tiếp tục lựa chọn việc lên đường. 

Lúc này, một chú voi đã chủ động đưa vòi ra muốn giúp đỡ con tê giác ra khỏi vũng đầm lầy nhưng mọi thứ không đơn giản. Quá trình giải cứu kéo dài vài giờ và tê giác vẫn bị mắc kẹt trong vũng nước, con voi không còn cách nào khách đành phải bỏ cuộc, quay về với đàn voi.

Khi đàn sư tử thấy voi đã bỏ đi, chúng quay lại chỗ tê giác, lúc này đàn voi vẫn còn ở gần đó, chúng quay lại đuổi đàn sư tử đi khá nhiều lần. Tuy nhiên, khi nhận ra con tê giác không thể thoát ra khỏi vũng lầy, đàn voi đành miễn cưỡng bỏ tê giác ở lại trở thành bữa tiệc cho đàn sư tử bị nhịn đói nhiều ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news