Tin mới

Hàng trăm con chim từ trên trời rơi xuống như mưa giữa lúc trời quang mây tạnh khiến nhân chứng sững sờ

Thứ sáu, 19/01/2024, 14:09 (GMT+7)

Cảnh tượng hàng trăm con chim hoét đen đầu vàng đồng loạt rơi xuống đất khiến người xem hoang mang không hiểu chuyện gì xảy ra.

Theo đó, vào đầu tháng 2/2022, camera an ninh đã ghi lại cảnh đàn chim hoét đen đầu vàng bất ngờ lao xuống một ngôi nhà. Hầu hết những con chim bay đi sau khi xà xuống, nhưng có hàng chục con bị bất động dọc vỉa hè và đường phố. Chính quyền địa phương khi ấy báo cáo loài chim này đang trong quá trình di cư từ miền bắc Canada đến Mexico thì bị ngã.

Cơ quan truyền thông địa phương Reporte Cuauhtémoc ban đầu dẫn lời các chuyên gia cho rằng những con chim có thể chết vì hít phải khói độc, hoặc tiếp xúc với dây cáp điện đột ngột quá tải.

Đàn hoét đen đầu vàng hàng trăm con lao ào xuống đất như vũ bão khiến chuyên gia đau đầu. Ảnh: Facebook
Đàn hoét đen đầu vàng hàng trăm con lao ào xuống đất như vũ bão khiến chuyên gia đau đầu. Ảnh: Facebook

Tuy nhiên, bí ẩn tiếp tục bao quanh vụ việc khi các chuyên gia cố gắng đưa ra nhiều lời giải thích khác về những gì đã xảy ra. Ngày 9/2, đài phát thanh địa phương La Ranchera de Cuauhtemoc đưa tin một số chuyên gia tin rằng đàn chim đã mất thăng bằng giữa chuyến bay và va chạm với nhau.

Các chuyên gia khác cho rằng động vật ăn thịt có thể đã gây ra vụ rơi xuống chết chóc này. Nhà sinh thái học Richard Broughton nói với The Guardian  rằng ông gần như chắc chắn về kịch bản này. Theo ông, các loài chim săn mồi sẽ khiến những loài chim khác tạo thành một vòng xoáy chặt chẽ, rồi đẩy chúng xuống đất. Ông nói những con chim mắc kẹt bên dưới của đàn sẽ rơi thẳng xuống đất.

Hàng chục con hoét đen đầu vàng đã mất mạng sau khi chạm đất. Ảnh: Facebook
Hàng chục con hoét đen đầu vàng đã mất mạng sau khi chạm đất. Ảnh: Facebook

Dù bất thường nhưng đây không phải lần đầu tiên hiện tượng cả đàn chim rơi xuống ồ ạt xảy ra. Trước đó, tại khu vực Pembrokeshire, Wales, người dân đã chứng kiến khoảng 200 con sáo đá từ trên trời rơi xuống. Một người đàn ông làm việc tại khu vực nói anh ta nghe thấy tiếng nổ lớn, như kiểu nổ điện và sau đó là một đàn chim đậu xuống xe của anh.

"Giống như có hàng trăm con chim trên bầu trời, đột nhiên chúng chết và rơi xuống đất. Thành thật mà nói đêm qua khá kỳ lạ. Đây không phải điều mà tôi từng trải qua trước đây", người này chia sẻ với phóng viên.

Một tình huống tương tự khác xảy ra ở Delta, British Columbia, vào năm 2018. Khoảng 200 con sáo rơi xuống đất. Cơ quan chức năng Canada cho biết đàn chim bị một con chim lớn truy đuổi, khiến chúng phải tụ tập thành bầy và 42 con chim trong số này đã chết ngay sau khi chạm đất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chim hoét con chim