Tin mới

Tên cầm đầu nhiều vụ cướp xe ôm bị sa lưới

Thứ hai, 12/05/2014, 09:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khi đến đoạn đường vắng vẻ thì dùng mũ bảo hiểm đánh tới tấp tài xế xe ôm làm họ hoảng sợ bỏ xe chạy thoát thân, hoặc có khi bất tỉnh tại chỗ. Sau đó chúng cướp xe, rồi tẩu thoát.

(Tinmoi.vn) Khi đến đoạn đường vắng vẻ thì dùng mũ bảo hiểm đánh tới tấp tài xế xe ôm làm họ hoảng sợ bỏ xe chạy thoát thân, hoặc có khi bất tỉnh tại chỗ. Sau đó chúng cướp xe, rồi tẩu thoát.

Ngày 11.5, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết đang phối hợp cùng Công an TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương để điều tra về 1 băng nhóm chuyên nghề cướp xe ôm nguy hiểm.

Đầu tháng 5.2014 đến nay, Dũng cùng đồng phạm gây ra 5 vụ cướp xe ôm táo bạo bằng cách thuê xe ôm ở khu vực quận 2, Bình Thạnh (TP.HCM) hoặc tỉnh Đồng Nai yêu cầu chở về khu vực quận Thủ Đức. Khi đến đoạn đường vắng vẻ thì dùng mũ bảo hiểm đánh tới tấp tài xế xe ôm làm họ hoảng sợ bỏ xe chạy thoát thân, hoặc có khi bất tỉnh tại chỗ. Sau đó chúng cướp xe, rồi tẩu thoát.

Theo hồ sơ điều tra ban đầu, khuya ngày 6/5, Dũng và Ngân đi bộ đến chân cầu Sài Gòn (quận 2) thuê người đàn ông chạy xe ôm chở về trường ĐH Nông Lâm (quận Thủ Đức). Khi gần đến trường, cả hai bảo bác tài xế xe ôm dừng lại và tên Dũng uy hiếp: “Đang cần tiền nên tự giao xe đừng để tao đánh”.

Để an toàn tính mạng, bác xe ôm đã giao xe cho chúng, hai tên vừa lên xe máy thì nạn nhân truy hô cứu giúp. Tên Ngân nhanh chóng bị người dân bắt giữ giao cho công an. Riêng tên Dũng tẩu thoát nhưng ngay trong đêm đã bị công an quận Thủ Đức bắt giữ tại bến xe miền Đông.

Tên cầm đầu nhiều vụ cướp xe ôm bị sa lưới

Trịnh Văn Dũng, tên cầm đầu băng trộm cướp xe các tài xế xe ôm vừa bị sa lưới. Ảnh CA cung cấp.

Theo đó, rạng sáng ngày 1/5, Dũng cùng tên Bình (chưa rõ lai lịch) đến ngã tư Nguyễn Xí – Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh) kêu tài xế xe ôm là ông Bùi Văn Hiệp (60 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) chở đến quận Thủ Đức. Khi đến đường số 30 thuộc phường Trường Thọ, hai tên này dùng nón bảo hiểm đánh tới tấp vào người ông Hiệp rồi cướp xe tẩu thoát.

Đến 20h cùng ngày, Dũng cùng với Ngân đón xe buýt đến ngã 3 Vũng Tàu (Đồng Nai) thuê xe ôm chở về quận Thủ Đức (TP.HCM). Khi đến gần ngã ba 621 (đường vào khu ĐHQG TP.HCM, thuộc TX. Dĩ An, Bình Dương), cả hai cũng dùng nón bảo hiểm đánh tới tấp vào người tài xế rồi cướp xe.

Rạng sáng ngày 4/5, hai tên Dũng và Ngân đi bộ đến ngã 3 Nguyên Hồng – Phan Văn Trị (quận Bình Thạnh) nhờ bác xe ôm là ông Hồ Văn Của (45 tuổi, ngụ quận 3) chở về phường Linh Đông, quận Thủ Đức. Khi đến trước nhà số 2, đường 30, phường Linh Đông, hai tên này kêu dừng xe lại và dùng nón bảo hiểm đánh vào người tài xế rồi cướp xe đi.

Cũng tại cơ quan công an, Dũng khai nhận trước đó, cuối tháng 4/2014, tên này đã lấy trộm chiếc xe máy của một người phụ nữ ở chợ Bình Triệu (quận Thủ Đức), sau đó Dũng đưa xe đến chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) để bán, còn khung xe thì đem vứt ở đài liệt sĩ (quận Bình Thạnh).

Liên quan đến vụ án, đồng bọn của Dũng là Tạ Đình Ngân (22 tuổi, quê Đồng Nai) hiện đang bị công an TX. Dĩ An, tỉnh Bình Dương tạm giữ cùng về tội “Cướp tài sản”.

 

PV tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news