Tin mới

Cái tên được nhắc đến nhiều nhất nếu VinFast niêm yết thành công tại thị trường Mỹ

Thứ bảy, 17/04/2021, 13:38 (GMT+7)

Nếu trong thời gian tới, VinFast niêm yết thành công tại thị trường Mỹ, thì khối tài sản ước tính của con trai ông Phạm Nhật Vượng sẽ theo đó gia tăng đáng kể.

Theo thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, ngày 15/3 vừa qua Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VinFast vừa tăng vốn gần 4.900 tỷ đồng, từ 37.616 tỷ đồng lên 42.497 tỷ đồng. Số vốn điều lệ mới của VinFast cao hơn cả Vingroup (33.824 tỷ đồng) và Vinhomes (33.495 tỷ đồng).

Cái tên được nhắc đến nhiều nhất nếu VinFast niêm yết thành công tại thị trường Mỹ - Ảnh 1

Hiện tại, VinFast có 6 cổ đông, gồm 2 cổ đông tổ chức và 4 cổ đông cá nhân. Tập đoàn Vingroup là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 51,5%, CTCP Tập đoàn đầu tư Việt Nam sở hữu 41%. Câu hỏi được đặt ra ở đây là cổ đông cá nhân gồm những ai.

Được biết, các cổ đông còn lại gồm ông Phạm Nhật Vượng, vợ ông Vượng là bà Phạm Thu Hương; em gái vợ là bà Phạm Thúy Hằng và con trai ông  Phạm Nhật Vượng.

Cái tên được nhắc tới nhiều nhất ở đây là con trai ông Vượng – Phạm Nhật Quân Anh. Tuy nhiên các thông tin khác về gia đình tỷ phú Vượng luôn được giữ kín với truyền thông. 

Lần gần nhất Phạm Nhật Quân Anh được cha mình đề cập trực tiếp đến trên truyền thông đã diễn ra cách đây vài năm. Thời điểm đó, tỷ phú Phạm Nhật Vượng có những chia sẻ về việc cách mình dạy con ra sao, định hướng tương lai thật phù hợp cho Quân Anh trên con đường sự nghiệp. Hiện tại Quân Anh cũng đang theo bước bố cũng như các lão tướng trong tập đoàn để học tập và kinh doanh.

Cái tên được nhắc đến nhiều nhất nếu VinFast niêm yết thành công tại thị trường Mỹ - Ảnh 2

Trở lại với câu chuyện khối tài sản mà con trai ông Phạm Nhật Vượng sở hữu. Thông tin VinFast có động thái chuẩn bị IPO tại thị trường Mỹ được các hãng truyền thông quốc tế công bố, theo đó định giá của VinFast được kỳ vọng khoảng 60 tỉ USD, trong khi Hãng tin Bloomberg ước tính con số ít nhất khoảng 50 tỉ USD.

Nếu giá trị VinFast đạt 50 tỷ USD thì tài sản tỷ phú Vượng có thể lên hơn 30 tỷ USD, ngang hàng với những người giàu nhất châu Á. Kkhối tài sản của con trai ông cũng đã lên tới con số hàng nghìn tỷ đồng.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.