Tin mới

Tết Nhâm Dần 2022: Đặt ngay 5 linh vật này trong nhà, cả năm hứng trọn phúc khí tài lộc và may mắn

Thứ hai, 10/01/2022, 14:58 (GMT+7)

Đặt ngay những linh vật này trong nhà trong năm Nhâm Dần 2022 nếu muốn cả năm phúc khí và tài lộc.

Linh vật là những vật được ưa chuộng bởi nhiều người tin vào Phong thủy, có tác dụng đặc biệt trong việc đem lại niềm vui, sức khỏe và xua đuổi những điều không may mắn trong cuộc sống. 

1. Hổ - Linh vật trong năm Nhâm Dần 2022

Trong lĩnh vực phong thủy, nhiều người chắc hay nghe đến câu Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ (Rồng xanh bên trái, hổ bên phải). 

Hổ chính là linh vật năm Nhâm Dần 2022. Ảnh: Internet
Hổ chính là linh vật năm Nhâm Dần 2022. Ảnh: Internet

Trong đó, hổ được xem là một trong những linh vật sở hữu sức mạnh to lớn thứ 2 sau rồng và thường gắn liền với rồng như một cặp bổ trợ sức mạnh cho gia chủ. 

Hổ được xem là hình ảnh đại diện cho sức mạnh, uy quyền và cũng được xem là biểu tượng của sự nghiệp, công danh, học hành cũng như sự thăng tiến. 

Hổ cũng được xem là linh vật để tiếp khí cho cát tinh Lục Bạch, Bát Bạch. Chính vì thế vật phẩm phong thủy có liên quan đến hổ cũng có thể hỗ trợ cho những người tuổi Dần. 

Tượng hổ cũng là vật phẩm trấn trạch vô cùng tốt trong phong thủy. Hổ phong thủy mạ vàng thuộc hành Kim mang đến cát khí vô cùng lớn cho gia chủ trong năm mới. 

2. Thiềm thừ - Cóc ngậm tiền

Từ bao đời nay, hình ảnh cóc vàng ngậm tiền vốn luôn được xem là linh vật đem lại tiền tài và may mắn cho gia chủ, người Việt cũng chuộng đặt thiềm thừ trong nhà bởi nhiều lý do:

- Cóc thiềm thừ được xem là linh vật phun ra nhiều của cải, linh vật này xuất hiện ở gần nhà ai sẽ đem lại phú quý và giàu có cho người đó. 

- Thiềm thừ mang trên đầu hình tượng Lưỡng Nghi với ý nghĩa bảo vệ, do đó đặt vật phẩm này trong nhà sẽ giúp mang đến bình yên và thuận lợi cho các thành viên. 

Thiềm thừ mang đến nhiêu tài lộc và phúc khí cho gia chủ. Ảnh: Internet
Thiềm thừ mang đến nhiêu tài lộc và phúc khí cho gia chủ. Ảnh: Internet

- Trên lưng thiềm thừ có hình chòm sao Đại Hùng mang hình ảnh một con gấu lớn có sức mạnh và tinh thần mạnh mẽ. 

- Thiềm thừ có khả năng hóa giải sát khí từ những kẻ tiểu nhân, có thể ngăn cản những điều xui xẻo, tránh sự thất thoát về tiền bạc. 

Thiềm thừ được xem là linh vật có sức mạnh to lớn khi mang đến tài lộc và bảo vệ cho gia chủ, thường được đặt ở những vị trí quan trọng, đặc biệt với những người làm kinh doanh. 

3. Mèo

Trong đời sống phong thủy, mèo tượng trưng cho sự nhẹ nhàng và nhiều tài năng, tham vọng, thành công. Mèo có cách di chuyển mềm dẻo, kiên nhẫn và biết chờ đợi thời cơ trước khi hành động. Do đó, tượng linh vật tuổi Mão cũng được xem là linh thú cát tường. 

Mèo mang đến nhiều phúc khí cho gia chủ. Ảnh: Internet
Mèo mang đến nhiều phúc khí cho gia chủ. Ảnh: Internet

Việc bài trí tượng phong thủy tuổi Mão mạ vàng còn có tác dụng chiêu nạp Tài lộc vì màu vàng tượng trưng cho sự vàng son, luôn được sử dụng nhiều nhất, mèo có màu vàng người Trung Hoa thường gọi là Kim Mão. 

Màu sắc cũng như tư thế giơ tay khác nhau của tượng mèo phong thủy mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Nếu mèo giơ tay trái thì là con đực, mang ý nghĩa thu hút tiền tài, an khang thịnh vượng, sự nghiệp phát triển, thích hợp để bài trí trong văn phòng. 

Mèo giơ tay phải là mèo cái, biểu tượng nạp phúc khí, gia đình hạnh phúc, an khang. 

4. Tỳ hưu

Một trong số những linh vật mang tài lộc đến nhà không thể không kể đến tỳ hưu. Tùy theo màu sắc mà mỗi loại tỳ hưu lại mang đến một ý nghĩa phong thủy khác nhau. 

Tỳ hưu cũng được xem là một trong những linh vật được nhiều người yêu thích trong phong thủy. Ảnh: Internet
Tỳ hưu cũng được xem là một trong những linh vật được nhiều người yêu thích trong phong thủy. Ảnh: Internet

Tỳ hưu màu đen mang tài lộc đến trong khi tỳ hưu màu trắng giúp bảo vệ sức khỏe, tỳ hưu màu xanh mang đến may mắn cho đường công danh còn màu hồng hoặc màu tím thì giúp tăng cường hạnh phúc gia đình. 

Các gia chủ nên đặt tỳ hưu ở những hướng tốt trong nhà như Sinh Khí, Thiên Y, Phục Vị...

5. Cá chép

Trong quan niệm của người phương Đông, cá chép được xem là biểu tượng của sức khỏe, tài lộc, sự thăng tiến, công danh và sự nghiệp. 

Cá chép là biểu tượng của sức khỏe và tài lộc. Ảnh: Internet
Cá chép là biểu tượng của sức khỏe và tài lộc. Ảnh: Internet

Do đó, tượng cá chép được xem là vật phẩm dùng để chiêu tài, tạo may mắn cho gia chủ. 

Vào dịp Tết, các gia chủ có thể đặt tượng cá chép trong nhà để mang đến nhiều may mắn, thịnh vượng cho một năm mới phát tài, phát lộc.

  ** Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news