Tin mới

Mỹ nhân đình đám thập niên 90 Việt Trinh hé lộ lý do giã từ nghiệp diễn ở tuổi 50 sau loạt biến cố thăng trầm

Thứ hai, 10/01/2022, 12:57 (GMT+7)

Ở tuổi U50, mỹ nhân đình đám thập niên 90 - Việt Trinh bất ngờ tuyên bố giã nghiệp diễn dù cô vẫn sở hữu nhan sắc thách thức thời gian cùng lượng fan vô cùng đông đảo.

Sự nghiệp đỉnh cao và bệnh 'ngôi sao' khó bỏ

Từng được xem là một trong những mỹ nhân đình đám những năm thập niên 90, Việt Trinh được xem là 'nữ hoàng ảnh lịch', 'người đẹp Tây Đô' của điện ảnh Việt. 

Tham gia đóng phim từ những năm 1980 chủ yếu là vai phụ hoặc vai quần chúng, Việt Trinh chỉ thực sự được đông đảo khán giả biết đến và yêu thích sau khi đảm nhận vai chính trong Ngọc trong đá (Trần Cảnh Đôn).

Cũng từ đó đến những năm 1990, thời kỳ hoàng kim của Việt Trinh chính thức khởi sắc. Năm 1996, bộ phim Người đẹp Tây Đô gắn liền với tên tuổi của Việt Trinh chính thức được công chiếu. 

Việt Trinh từng là một trong những mỹ nhân đình đám thập niên 90. Ảnh: Internet
Việt Trinh từng là một trong những mỹ nhân đình đám thập niên 90. Ảnh: Internet

Sau vai diễn thành công, Việt Trinh nhận về sự yêu mến của đông đảo khán giả khi đi đến đâu cô đều được các khán giả vây kín đến đó để xin chữ ký và tặng nhiều món đồ có giá trị. 

Nhớ về thời kỳ hoàng kim đó, Việt Trinh cho biết nhiều khi một tháng mình đảm nhận 4 phim liền mà chỉ cần đóng một bộ phim cô cũng có đủ tiền mua được mấy cây vàng. 

Không chỉ chạy show đóng phim, cô còn làm mẫu ảnh. Hình ảnh Việt Trinh từng xuất hiện dày đặc trên các tờ lịch hay các quyển sổ tay. Nhưng hệ quả nổi tiếng quá nhanh đã khiến Việt Trinh mắc căn bệnh ngôi sao khó bỏ khi cô ngạo mạn, thường xuyên đưa ra những yêu cầu quá quắt đối với ekip sản xuất. 

Việt Trinh từng mắc bệnh ngôi sao do nổi tiếng quá nhanh. Ảnh: Internet
Việt Trinh từng mắc bệnh ngôi sao do nổi tiếng quá nhanh. Ảnh: Internet

Nhớ lại quãng thời gian này, Việt Trinh ân hận cho biết thời điểm đó mình coi thường những người bạn đồng trang lứa, tự cho mình giỏi hơn và làm nhiều tiền hơn.

'Đi vô nhà hàng là kêu đủ món đắt tiền chỉ để chứng tỏ mình giàu có, rồi để thừa mứa. Không những vậy, mình còn đi trễ về sớm, hẹn mà không đến. Có lần, tôi còn hất tung nồi canh cá lóc của chị giúp việc lớn tuổi hơn mình vì không vừa ý', Việt Trinh cho biết. 

Mỹ nhân đình đám thập niên 90 Việt Trinh hé lộ lý do giã từ nghiệp diễn ở tuổi 50 sau loạt biến cố thăng trầm - Ảnh 1

 

Thời kỳ đỉnh cao nhan sắc, Việt Trinh được xem là gương mặt sáng giá của điện ảnh Việt. Ảnh: Internet
Thời kỳ đỉnh cao nhan sắc, Việt Trinh được xem là gương mặt sáng giá của điện ảnh Việt. Ảnh: Internet

Không chỉ chèn ép đồng nghiệp, mỹ nhân đình đám thập niên 90 còn bị tố gian dối với khán giả. Sự cố photo thư thành nhiều bản để gửi cho khán giả chỉ vì lười viết thư hồi âm cho người hâm mộ mà cô nhận về nhiều chỉ trích. 

Biến cố lớn khiến Việt Trinh từ 'nữ hoàng ảnh lịch' trở về 'tay trắng'

Không chỉ sự nghiệp cũng mất đi ánh hào quang chỉ vì bệnh ngôi sao mà đời tư của Việt Trinh cũng gặp nhiều ồn ào. 

Mối tình với Phạm Huy Phước và Trần Văn Giao - cả hai đều vướng vòng lao lý đã khiến toàn bộ sự nghiệp của Việt Trinh gần như tiêu tan.

Sau thời gian ồn ào, Việt Trinh chọn cách ở ẩn. 

Sau biến cố đời tư, Việt Trinh lui về ở ẩn một thời gian khá dài. Ảnh: Internet
Sau biến cố đời tư, Việt Trinh lui về ở ẩn một thời gian khá dài. Ảnh: Internet

Năm 2008, nữ diễn viên đình đám trở lại với vai diễn trong phim Phật giáo Duyên trần thoát tục và sau đó cô góp mặt trong các phim như Đóa hoa tình yêuCâu chuyện cuối mùa thu.

Vai diễn Những đóa hoa tình yêu không thành công như mong đợi và diễn xuất của nữ diễn viên đình đám bị đánh giá 'thiếu tự nhiên'.

Sau loạt bộ phim nói trên, Việt Trinh đã quyết định giã từ nghiệp diễn. Năm 2011, Việt Trinh thử sức làm đạo diễn phim truyền hình tâm lý được' quay tại Việt Nam và Campuchia, nhận được nhiều lời khen trong giới. 

Cô trở lại chương trình truyền hình sau nhiều năm ở ẩn. Ảnh: Internet
Cô trở lại chương trình truyền hình sau nhiều năm ở ẩn. Ảnh: Internet

Ở tuổi 50, Việt Trinh quyết định giã từ nghiệp đóng phim. Cô cho biết mình trân trọng cảm ơn sâu sắc tình yêu thương của khán giả đã cho cô trong suốt hơn 30 năm qua và cô giờ phải lựa chọn giữa nghiệp diễn và gia đình. 

Theo chia sẻ của nữ diễn viên đình đám, hiện con trai của cô đã 13 tuổi và đây là lứa tuổi mà tâm sinh lý đang thay đổi nhiều nên cần có cô bên cạnh để chia sẻ những tâm tư tình cảm.

Bởi nghiệp diễn đã ăn sâu vào máu thịt Việt Trinh trong suốt 30 năm nên nhiều giọt nước mắt của cô đã rơi khi nghĩ đến một ngày nào đó mình rời xa phim trường.

Thời điểm hiện tại, do tính chất của công việc đạo diễn thường đi sớm về trễ nên Việt Trinh cho biết hiện mình không bỏ con một mình được. Cô coi quý tử của mình là tài sản quý giá và duy nhất.

Ở tuổi 50, Việt Trinh nói lời giã từ nghiệp diễn vì muốn dành thời gian nhiều hơn cho con trai của mình. Ảnh: Internet
Ở tuổi 50, Việt Trinh nói lời giã từ nghiệp diễn vì muốn dành thời gian nhiều hơn cho con trai của mình. Ảnh: Internet

Suốt hơn 30 năm gắn bó với màn ảnh nhỏ, dính vào nhiều scandal đáng tiếc nên ở tuổi 50, Việt Trinh lựa chọn cách sống bình tĩnh hơn, bắt đầu ở ẩn, quy y ở cửa Phật, ăn chay, thường xuyên làm việc thiện.

Việt Trinh hiện có cơ ngơi rộng rãi tại Bình Dương và tận hưởng cuộc sống bình yên bên con trai của mình. 

Dù đã giã từ nghiệp diễn nhưng nét đẹp cuốn hút, kiêu sa của Việt Trinh hiện vẫn khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Không chỉ rút lui về hậu trường, Việt Trinh cũng tuyên bố sẽ sống độc thân cả đời, một lòng hướng Phật và sẽ hiến tạng sau khi qua đời.

Không còn tham gia vào showbiz Việt, nhưng đời tư của Việt Trinh vẫn nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Trên trang cá nhân của mình, Việt Trinh cũng thường xuyên cập nhật những dòng trạng thái cũng như chia sẻ những hình ảnh đời thường của mình và cậu con trai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news