Tin mới

Hà Nội tiếp tục dừng nhiều loại hình dịch vụ không thiết yếu

Thứ ba, 04/05/2021, 20:52 (GMT+7)

Để phòng, chống dịch Covid-19, từ 0 giờ ngày 5/5, Hà Nội tiếp tục tạm dừng hoạt động tại các rạp chiếu phim, trung tâm chiếu phim; các cơ sở dịch vụ massage, spa, phòng tập gym và các sự kiện tổ chức đông người không cần thiết.

Chiều 4/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội họp giao ban trực tuyến với các quận, huyện thị xã trên địa bàn để bàn biện pháp phòng, chống dịch.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh nguy cơ lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng, nhất là khi người dân trở về Hà Nội từ các địa phương sau kỳ nghỉ 30/4 và 1/5.

Từ 0 giờ ngày 5/5, Hà Nội tạm dừng hoạt động tại các rạp chiếu phim, trung tâm chiếu phim; các cơ sở dịch vụ massage, spa, phòng tập gym và các sự kiện tổ chức đông người không cần thiết. Ảnh minh hoạ
Từ 0 giờ ngày 5/5, Hà Nội tạm dừng hoạt động tại các rạp chiếu phim, trung tâm chiếu phim; các cơ sở dịch vụ massage, spa, phòng tập gym và các sự kiện tổ chức đông người không cần thiết. Ảnh minh hoạ

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị Ban Chỉ đạo các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế, của Thành ủy, UBND thành phố và kết luận các cuộc họp của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Các địa phương, sở ngành tiếp tục tăng cường tuyên truyền quyết liệt hơn, hiệu quả hơn trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nắm được yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là nội dung cụ thể trong các Công điện 03, 04, 05, 06 của thành phố.

"Yêu cầu người dân hạn chế tập trung đông người tại nơi công cộng, các khu vực vườn hoa, công viên; đeo khẩu trang, phải bảo đảm khoảng cách 1m nơi công cộng, hạn chế tập trung đông người nếu không cần thiết. Bên cạnh đó, thực hiện tổ chức hiếu, hỷ văn minh, bảo đảm phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm khai báo y tế trên ứng dụng QR-Code, tokhaiyte.vn...", Phó Chủ tịch nêu rõ.

BND TP Hà Nội cũng yêu cầu từ 0 giờ ngày 5/5, tạm dừng hoạt động tại các rạp chiếu phim, trung tâm chiếu phim; các cơ sở dịch vụ massage, spa, phòng tập gym và các sự kiện tổ chức đông người không cần thiết.

Sau 73 ngày không ghi nhận ca mắc ngoài cộng đồng, từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 5 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news