Tin mới

Thái Lan và Malaysia muốn đăng cai Thế vận hội 2024

Thứ ba, 17/03/2015, 14:16 (GMT+7)

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan - Kobkarn Wattanavrangul đã cho biết, Thái Lan và Malaysia đang lên kế hoạch về việc tham gia chiến dịch giành quyền đăng cai Thế vận hội 2024.

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan - Kobkarn Wattanavrangul đã cho biết, Thái Lan và Malaysia đang lên kế hoạch về việc tham gia chiến dịch giành quyền đăng cai Thế vận hội 2024.

 

 

 

 

 

 

Bà Kobkarn Wattanavrangul. Ảnh - Bangkokpost

Bà Kobkarn cho hay, mình đã có cuộc gặp gỡ với người đồng cấp bên phía Malaysia - Khairy Jamaluddin tại Hoa Kỳ vào tháng trước và cả hai đều cùng quan tâm đến việc tham gia cuộc đua để trở thành nước chủ nhà của Thế vận hội 2024 và xa hơn là đấu trường World Cup.

Bộ trưởng Kobkarn nhấn mạnh việc các quốc gia Đông Nam Á có thể cùng hợp tác với nhau để trở thành chủ nhà của rất nhiều những sự kiện thể thao mang tính quốc tế. Theo bà Kobkarn, cả Malaysia và Thái Lan đều nhất trí với quan điểm thể thao sẽ giúp tạo ra một bước đột phá mới trong ngành du lịch ở cả hai quốc gia.

Để thực hiện tham vọng này bà Kobkarn chia sẻ, Bộ Thể Thao và Du lịch Thái Lan sẽ chi khoảng 70- 80 triệu baht (gần 50 tỷ đồng) để hỗ trợ ĐT bóng đá nam Thái Lan giành một suất tham dự Thế vận hội 2016 tổ chức tại Rio de Janerio (Brazil).

Trong khi đó, Liên đoàn Bóng chuyền Thái Lan (VAT) cũng đang nỗ lực hết mình để giúp đỡ ĐT nữ quốc gia có thể giành chức vô địch Olympic đầu tiên ở bộ môn thi đấu này tại Thế vận hội 2016.

Với Giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á sẽ được tổ chức tại Trung Quốc từ 20- 28/5 và SEA Games tổ chức tại Singapore từ 5- 16/6, Liên đoàn Bóng chuyền Thái Lan đã quyết định gửi thêm một đội hình dự bị để bảo vệ danh hiệu tại SEA Games 28.

Toàn bộ đội tuyển bóng chuyển nữ Thái Lan sẽ có mặt tại Trung Quốc để hoàn thành nhiệm vụ lọt top 4 – điều kiện cần thiết giúp Thái Lan có thể giành một vị trí cho vòng loại Olympic cuối cùng sẽ diễn ra tại Nhật Bản.

Huấn luyện viên Nattapon Srisamunak cho biết: “Chúng tôi đang tập trung đến Thế vận hội. Đối với SEA Games, chúng tôi tự tin rằng các tuyển thủ của mình sẽ có cơ hội tốt để giành danh hiệu lần thứ 12 trong giải đấu này”.

Theo Thethao247.vn/Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news