Tin mới

Thai phụ bị chó cắn chết khi dắt chó đi dạo

Thứ tư, 20/11/2019, 11:12 (GMT+7)

Các nhà hoạt động vì quyền động vật của Pháp đang kêu gọi chấm dứt mùa săn bắn sau khi thi thể của thai phụ được tìm thấy gần Villers-Cotterêts.

Cảnh sát Pháp trên lưng ngựa. Một cuộc điều tra đang diễn ra sau khi thi thể thai phụ nghi bị chó cắn được phát hiện. Ảnh: Getty

Các nhà điều tra cho biết thai phụ này đã bị những con chó cắn chết sau khi cô dắt chó của mình vào khu rừng ở phía bắc nước Pháp trong một cuộc đi săn. Thi thể người phụ nữ 29 tuổi được tìm thấy ngày 16/11 tại khu rừng ở ngoại ô thị trấn Villers-Cotterêts, cách Paris khoảng 90km về phía đông bắc, văn phòng công tố viên Soissons gần đó cho biết.

Khám nghiệm tử thi cho thấy người này chết do "chảy máu sau khi bị chó cắn vào chi trên, chi dưới và đầu", công tố viên Frederic Trinh cho biết. Một vài vết cắn xuất hiện "sau khi chết", ông nói thêm.

Ông Trinh nói rằng các xét nghiệm được thực hiện trên 93 con chó, kể cả những con chó trong cuộc đi săn và 5 con chó của người phụ nữ để tìm ra xem con nào cắn cô này. Cảnh sát đã thực hiện một cuộc điều tra theo hướng chó cắn chết người. Theo tờ báo địa phương Le Courrier Picard, những con chó đang tham gia cuộc săn hươu.

Người phụ nữ đã gọi cho bạn trai khi dắt chó đi dạo để thông báo về sự hiện diện của "những con chó đang đe dọa". Anh bạn trai sau đó đã phát hiện ra thi thể của cô.

Brigitte Bardot, chủ tịch quỹ phúc lợi dành cho động vật Brigitte Bardot đã rất sốc khi nghe vụ việc. Trong bức thư gửi Bộ trưởng Chuyển đổi Sinh thái Pháp Élisabeth Borne, bà Bardot kêu gọi chính quyền "đình chỉ ngay lập tức tất cả sự ủy quyền săn bắn trong mùa này".

Nhưng hiệp hội săn bắn Pháp có trụ sở tại Paris cho biết "không có điều gì cho thấy sự liên quan của những con chó săn trong cái chết của người phụ nữ này".

Pháp có hơn 30.000 con chó săn và hiệp hội tuyên bố "những con chó săn này được huấn luyện để săn các con vật cụ thể và vâng lời con người trong mọi hoàn cảnh".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chó cắn Chó săn