Tin mới

Thảm họa kép ở Indonesia: Số nạn nhân thiệt mạng tăng vọt lên hơn 1.500

Thứ sáu, 05/10/2018, 09:37 (GMT+7)

Cuối ngày 4/10, Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai quốc gia Indonesia (BNBP) xác nhận số nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa kép đã tăng lên 1.558 người.

Cuối ngày 4/10, Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai quốc gia Indonesia (BNBP) xác nhận số nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa kép đã tăng lên 1.558 người.

Theo AP đưa tin, số nạn nhân thiệt mạng trong động đất, sóng thần ở tỉnh Trung Sulawesi được cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai quốc gia Indonesia (BNBP) xác nhận đã tăng lên 1.558 người và có thể con số này còn chưa dừng lại.

Người dân Palu tìm lại đồ đạc sau động đất. Ảnh: RTE..

Phát ngôn viên BNBP Supoto Purwo Nugroho cho biết người nước ngoài duy nhất được xác định thiệt mạng trong thảm họa kép ở Indonesia là một người đàn ông Hàn Quốc được tìm thấy trong đống đổ nát của khách sạn Roa Roa hôm 4/10.

Do số nạn nhân đã tăng lên quá nhiều, quá trình xác định danh tính các nạn nhân thông qua vân tay, răng và nhiều dấu hiệu khác phải dừng lại hôm 4/10. Một tấm bảng dựng ở lối vào bệnh viện thông báo từ bây giờ tất cả thi thể sẽ được đưa trực tiếp tới khu mộ tập thể. 

Thảm hoạ động đất và sóng thần hôm 28/9 đã biến nhiều khu vực duyên hải ở thành phố Palu trên đảo Sulewasi, Indonesia thành những đống đổ nát với bê tông, gạch vụn và mảnh tôn xen lẫn xác những tàu cá bị nghiền nát, BBC hôm nay đưa tin.

Binh sĩ Indonesia đưa thi thể nạn nhân ra khỏi đống đổ nát ở Palu hôm 4/10. Ảnh: Reuters.

Mùi hôi thối bốc lên ở mọi nơi, khi thi thể bắt đầu phân hủy của hàng trăm nạn nhân được xếp thành hàng tại các trung tâm y tế. Nhiều nạn nhân vẫn bị chôn vùi dưới đống đổ nát, trong khi những người sống sót cố gắng đào bới, hy vọng vớt vát tài sản còn sót lại, một số người khác hy vọng tìm được người thân đang mất tích.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news