Tin mới

Thảm sát ở Las Vegas: Nghi vấn kẻ xả súng bị kích động vì một bản nhạc

Chủ nhật, 08/10/2017, 11:19 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thảm sát ở Las Vegas, động cơ gây án của Stephen Paddock có thể là do bị kích động bởi tiếng ồn từ một bản nhạc ở căn phòng bên dưới khách sạn Mandalay Bay.

Liên quan đến vụ thảm sát ở Las Vegas, động cơ gây án của Stephen Paddock có thể là do bị kích động bởi tiếng ồn từ một bản nhạc ở căn phòng bên dưới khách sạn Mandalay Bay.

Nhiều giả thiết được đưa ra nhưng giờ vẫn chưa rõ động cơ xả súng của nghi phạm Stephen Paddock. Ảnh: AP

Mới đây, hãng tin Daily Star dẫn một trong số các giả thuyết đưa ra cho rằng, nghi phạm Stephen Paddock có thể đã bị kích động bởi tiếng ồn từ một bản nhạc vang lên từ căn phòng bên dưới ở khách sạn Mandalay Bay vào hôm 1/10.

Alberto Garzon - vị khách ở căn phòng bên dưới của Paddock cho biết, trước khi vụ thảm sát xảy ra ông đã nhận được 2 lời phàn nàn từ Paddock.

Theo lời Alberto, vào khoảng 1h30 ngày 1/10, các nhân viên an ninh của khách sạn đã gõ cửa phòng và yêu cầu ông vặn nhỏ bản nhạc đồng quê. Không lâu sau, một nhân viên an ninh khác tiếp tục gõ cửa và đưa ra đề nghị tương tự. Ông Alberto đã hỏi liệu ai đã đưa ra những phàn này, họ nói rằng, đó là phàn nàn của một vị khách ở căn phòng ngay phía trên.

Vài giờ sau vụ xả súng, ông Alberto nhận ra “vị khách tầng trên” chính là Paddock, kẻ đã xả súng điên cuồng vào khu vực biểu diễn âm nhạc đồng quê.

Từ căn phòng trên tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay, tên Paddock đã dùng súng trường cải biến thành dạng tự động để nã xuống đám đông hơn 22.000 người bên dưới đang dự chương trình âm nhạc đồng quê.

Tuy nhiên, hiện tại giới điều tra vẫn chưa thể tìm ra động cơ gây án thực sự, chỉ biết rằng hắn đã lên kế hoạch rất kỹ lưỡng cho vụ tấn công này.

Trong cuộc họp báo hôm 6/10, Cục trưởng Cục Cảnh sát Las Vegas – ông Kevin McMahill cho biết cơ quan chức năng phân tích hơn 1.000 manh mối liên quan đến vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước mỹ. Ấy thế nhưng vẫn chưa tìm ra động cơ gây án của hung thủ.

Theo tin tức mới nhất liên quan đến nghi phạm vụ thảm sát, trong Chương trình 60 phút của Kênh CBS News (Mỹ) ngày 8/10 cho biết tờ giấy của Paddock có chứa những số liệu tính toán viết bằng tay.

CBS News tiết lộ tờ giấy biên rõ những tính toán về nơi hung thủ cần nhằm mục đích tăng độ chính xác và số lượng nạn nhân. 

Trong cuộc phỏng vấn với CBS News dự kiến phát sóng ngày 8/10, sĩ quan David Newton thuộc đơn vị K-9 của Sở Cảnh sát Las Vegas cho biết lực lượng cảnh sát phát hiện một mẩu giấy khả nghi trong căn phòng Stephen Paddock thuê ở tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay.

"Tôi có thể nhìn thấy trên đó hắn ta đã viết về khoảng cách, về độ cao nơi hắn đang đứng, về điểm rơi của viên đạn nếu chúng được bắn xuống đám đông bên dưới. Ông ta đã viết tất cả các chi tiết đó ra giấy và tính toán xem nên đứng ở đâu để bắn trúng tất cả các mục tiêu từ khoảng cách này", sĩ quan Newton thông tin.

Cũng theo ông Newton, việc lực lượng cảnh sát buộc phải sử dụng thuốc nổ để phá cửa trước khi lao vào căn phòng và phát hiện ra thi thể của nghi phạm cũng như kho vũ khí của hắn giống như một cảnh tượng trên phim ảnh. Việc lựa chọn một căn phòng rộng ở trên tầng cao đã tạo cho Paddock một vị trí lý tưởng trong việc quan sát và nhắm súng vào đám đông với hơn 22.000 khán giả đang tham dự lễ hội âm nhạc - nơi cách khách sạn hơn 300 m.

Như tin đã đưa, vụ việc thảm sát gây chấn động ở Las Vegas đã khiến 58 người thiệt mạng và  489 người bị thương, trong đó có 37 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news