Tin mới

Hé lộ âm mưu đáng sợ của kẻ gây ra vụ thảm sát Las Vegas

Thứ bảy, 07/10/2017, 10:28 (GMT+7)

Tay súng gây ra vụ thảm sát kinh hoàng tại Las Vegas vào đêm 1/10 đã tìm cách mua những viên đạn dẫn đường tại một hội chợ ở khu vực Phoenix nhằm gây thương vong lớn hơn nhưng không thành.

Tay súng gây ra vụ thảm sát kinh hoàng tại Las Vegas vào đêm 1/10 đã tìm cách mua những viên đạn dẫn đường tại một hội chợ ở khu vực Phoenix nhằm gây thương vong lớn hơn nhưng không thành.

CNN dẫn lại nguồn tin từ một quan chức hành pháp cho biết tay súng Paddock không thể mua được đạn dẫn đường - một loại đạn phát ra vệt sáng khi được bắn đi - vì người bán hàng không có sẵn. Thay vì vậy, y đã mua những viên đạn khác.

Kẻ gây ra vụ thảm sát đã định mua đạn dẫn đường để gây thương vong lớn hơn nhưng bất thành. Ảnh: Express

Theo đó, tay súng 64 tuổi này đã không  sử dụng đạn dẫn đường khi xả súng vào đám đông hơn 20.000 người tại lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest từ tầng 32 khách sạn Mandalay Bay.

Vị quan chức này giải thích nếu Stephen Paddock sử dụng đạn dẫn đường, y có thể lựa chọn được nhiều nơi để ngắm bắn khi trời tối và đạt được độ chính xác cao hơn.

Những sát thủ muốn đạt được độ chính xác cao thường dùng lẫn cả đạn dẫn đường và đạn không dẫn đường với tỷ lệ 1-5, theo Art Roderick, chuyên gia phân tích luật của CNN.

"Nó cho phép bạn chĩa vũ khí vào những đối tượng ngẫu nhiên trong một khu vực nhất định...Sẽ có thương vong lớn hơn nếu hắn ta có những viên đạn dẫn đường", Roderick, một cựu trợ lý giám đốc của Cảnh sát Tư pháp Mỹ nhận định.

Mặc dù vậy, những viên đạn dẫn đường lại có thể giúp cảnh sát phát hiện ra nơi mà tay súng ẩn nấp nhanh chóng hơn.

Vụ việc thảm sát gây chấn động ở Las Vegas đã khiến 58 người thiệt mạng và  489 người bị thương, trong đó có 37 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vụ thảm sát