Tin mới

“Thần sấm” đang hướng đến Trung Quốc

Thứ năm, 17/07/2014, 10:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các khu\nthương mại ở Philippines dự kiến sẽ mở trở lại vào hôm nay (17/7) trong khi người\ndân đang dọn dẹp những rác thải và các quan chức bắt đầu làm việc trở lại\nsau khi cơn siêu bão quét qua đất nước miền nam châu Á này, làm ít nhất 20 người\nchết.

(Tinmoi.vn) Các khu thương mại ở Philippines dự kiến sẽ mở trở lại vào hôm nay (17/7) trong khi người dân đang dọn dẹp những rác thải và các quan chức bắt đầu làm việc trở lại sau khi cơn siêu bão quét qua đất nước miền nam châu Á này, làm ít nhất 38 người chết.

Siêu bão Rammasun với mưa lớn và gió mạnh tấn công thị trấn Imus, miền nam Manila, Philippines, ngày 16/7

Siêu bão Rammasun là cơn bão mạnh nhất tấn công Philippines từ đầu năm đến nay và đang hướng vào Trung Quốc sau khi cắt ngang qua hòn đảo lớn Luzon, phong tỏa ngõ vào thủ đô Philippines, làm đổ cây, cắt đứt các đường dây và làm mất điện trên diện rộng.

Hầu hết các trường học trong thủ đô và miền nam tỉnh Luzon, khu vực dân cư đông đúc với khoảng 17 triệu người cư trú ở Philippines đã đóng cửa.  Ở tỉnh Luzon, điện mới được khôi phục lại hơn một nửa mạng lưới, theo cơ quan truyền phát điện nước này cho hay.

Các cư dân đang dọn dẹp sau sự tấn công dữ dội của siêu bão Rammasun, dọc theo bờ biển thị trấn Rosari, Cavite, miền nam Manila

Các quan chức làm việc về thảm họa vẫn đang đánh giá thiệt hại nhưng tỉnh Quezon miền nam Manila dường như đang phải chịu đựng gánh nặng của Rammasun, cơn bão đã tăng cường thành siêu bão số 3 khi nó quét qua Philippines.

Thị trưởng tỉnh Quezon, ông David Suarez nói, tỉnh này chuẩn bị tuyên bố tình trạng thảm họa quốc gia, khi 7 người ở đây đã thiệt mạng.

Trên toàn Philippines, hơn 420.000 người dân đã phải sơ tán vào khu vực trung tâm, nhiều người ở vùng Bicol nơi đầu tiên cơn bão đổ bộ, theo cơ quan thảm họa nước này cho biết.

Ít nhất 38 người đã chết, phần lớn do tai nạn vì cây và cột điện đổ, 5 người khác đang mất tích, theo tin tức từ cơ quan này cho biết. Số lượng thương vong có thể tăng lên.

Một con thuyền bị bão Rammasun tàn phá

Các quan chức Philippines cho biết, hơn nửa triệu người đã bị ảnh hưởng bởi siêu bão, trong đó có cả khu vực trung tâm Philippines. Nơi đây vẫn còn đang trong tình trạng phục hồi sau bão Haiyan, một trong những cơn lốc xoáy lớn nhất từ trước đến nay. Haiyan đã giết chết hơn 6.100 người ở trung tâm Philippines vào tháng 11/2013, nhiều nơi thành thảm họa sóng thần, và hàng triệu người khác mất nhà.

Chi MK (Theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin bão số 2: Bão Linfa giật cấp 11, sóng biển cao 5m trên biển Đông

Tin bão số 2 mới nhất - bão Linfa vào biển Đông trở thành cơn bão số 2 trong năm 2015, hiện sức gió vùng gần tâm bão số 2 mạnh cấp 9, giật cấp 10-11. Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, ngoài khu vực Bắc biển Đông có gió mạnh, sóng biển cao 3-5m, biển động mạnh.