Tin mới

Cô gái bị nhà trai ‘mặc cả’ sính lễ, dè bỉu chỉ vì ‘ăn cơm trước kẻng’ dính bầu

Thứ bảy, 10/04/2021, 14:22 (GMT+7)

Câu chuyện ngay sau khi được chia sẻ đã khiến nhiều người ngỡ ngàng, thậm chí một số ý kiến còn khuyên cô gái suy nghĩ kĩ.

Có bầu trước khi cưới vốn không còn là câu chuyện mới mẻ trong xã hội hiện đại, Tuy nhiên dù xã hội đã trở nên “thoáng hơn” trong suy nghĩ này nhưng vẫn tồn tại một số vùng đánh giá việc “bác sĩ bảo cưới” là hành vi đáng xấu hổ. Không ít trường hợp đã chia sẻ việc bản thân bị hàng xóm, thậm chí là chính người nhà e dè, dị nghị khi phát hiện con gái, cháu gái “ăn cơm trước kẻng”.

Nhiều câu chuyện đáng buồn hơn nữa khi chính gia đình nhà chồng lại giữ quan niệm cũ dẫn đến sự coi thường con dâu có bầu trước cưới, khiến cô dâu cảm thấy tủi thân, kém may mắn, thậm chí cảm thấy bị coi thường khi chuẩn bị đến gia đình mới. Mới đây, một câu chuyện như thế đã được chia sẻ trên mạng xã hội.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Trong bài đăng, cô gái cho biết bản thân và chồng sắp cưới đã yêu nhau được 2 năm, cả hai sau đó phát hiện cô gái có bầu nên quyết định bàn chuyện cưới xin với gia đình nhà chồng. Tuy nhiên, câu chuyện đi theo hướng khiến cô gái ngỡ ngàng, phải cảm thán rằng: “Sắp đến ngày cưới rồi mà em khóc cạn nước mắt”.

Phía nhà chồng cô sau khi biết tin đã đồng ý cho cưới, nhưng họ lại thể hiện thái độ không mấy dễ chịu: “Nhà anh bảo cho cưới là may lắm rồi, là đẹp mặt bố mẹ em lắm rồi, là rộng lượng và cứu vớt em lắm rồi, mà gia đình em còn đòi 3tr tiền phong bì dẫn lễ”.

Tuy nhiên số tiền này không phải phải do nhà gái thách cưới: “đấy là thủ tục của quê em, ở quê em người ta toàn thách 10 triệu, 20t triệu, nhà em vì thương con nên chỉ bảo 3 triệu thôi, nhưng nhà trai trở mặt ngay, và còn nói tiền lễ nạp tài cũng phải chia đôi, đặt 5 lễ hết 6 triệu, nhà em phải chịu 3 triệu, vì nhà em hưởng hết, họ đang còn chịu lỗ 3 triệu”.

Thậm chí mọi chuyện còn quá đáng hơn khi “tiền chụp ảnh cưới, thuê xe đón dâu, nhà em cũng phải chịu 1 nửa, họ còn nhấn mạnh là " cho đám cưới là may lắm rồi, còn đòi hỏi, đáng ra nhà em phải biết ơn và cảm ơn nhà trai đã cứu vớt danh dự nhà em".

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Câu chuyện khiến cô gái suy nghĩ rất nhiều khi bản thân “vừa thương bố mẹ, vừa thấy ngu nhục, giờ em chẳng còn muốn cưới xin gì nữa, chỉ muốn bỏ đi thật xa”. Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, bài viết của cô gái nhận được sự quan tâm rất lớn từ Cộng đồng mạng

Nhiều người bàu tỏ sự cảm thông, động viên cô gái hãy mạnh mẽ hơn, nghĩ cho con. Tuy nhiên cũng có những ý kiến cho rằng cô gái có thể suy nghĩ đến việc làm mẹ đơn thân, không nên quá gắng gượng lấy một gia đình như vậy bởi “lấy về vừa khổ mình vừa khổ con”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đám cưới