Tin mới

"Thánh chửi" Dương Minh Tuyền tiếp tục bị khởi tố thêm tội danh

Thứ năm, 03/11/2016, 14:04 (GMT+7)

Sau khi bị bắt về và  khởi tố tội về tội Gây rối trật tự công cộng, ngày 3/11, Công an TP. Bắc Ninh cho biết, đã khởi tố thêm tội "Hủy hoại tài sản" đối với Dương Minh Tuyền (SN 1986, trú tại phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) - người được dân mạng phong là "thánh chửi".

Sau khi bị bắt về và khởi tố tội về tội "Gây rối trật tự công cộng", ngày 3/11, Công an TP. Bắc Ninh cho biết, đã khởi tố thêm tội "Hủy hoại tài sản" đối với Dương Minh Tuyền (SN 1986, trú tại phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) - người được dân mạng phong là "thánh chửi".

Dương Minh Tuyền bị khởi tố thêm tội danh hủy hoại tài sản vì có hành vi đập vỡ điện thoại của nhân viên quán karaoke.

Theo thông tin trên VietNamNet, Thanh niên, Pháp luật TP. HCM, Tuyền bị khởi tố thêm tội "Hủy hoại tài sản" do liên quan đến hành vi đập vỡ điện thoại của nhân viên quán karaoke.

Về việc xem xét khởi tố hành vi sử dụng trái phép vũ khí quân dụng đối với Dương Minh Tuyền, Đại tá Nguyễn Hồng Vị - Trưởng Công an TP. Bắc Ninh cho biết, cơ quan điều tra đang chờ kết quả giám định về những vũ khi mà Tuyền đã sử dụng mới có thể kết luận được.
 
Ngoài ra, Công an TP. Bắc Ninh đang phối hợp với Phòng An ninh điều tra (PA92, Công an tỉnh Bắc Ninh) thu thập các tài liệu để điều tra làm rõ về việc Dương Minh Tuyền đăng tải các Clip chửi bới, văng tục lên mạng xã hội.

Trước đó, tối ngày 7/10, Tuyền tham gia hát cùng một số thanh niên khác tại quán karaoke Golden ở phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh.

Trong quá trình hát, Tuyền phát sinh mâu thuẫn với một nữ nhân viên phục vụ của quán này. Sau đó, Tuyền ném điện thoại di động của chị này xuống sàn.

Thấy vậy, Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1977, TP Bắc Ninh) nhặt điện thoại lên đưa cho nữ nhân viên và cãi nhau với Tuyền. Trong lúc xô xát, Hùng dùng 2 chai bia đánh vào trúng trán Tuyền, còn Tuyền nhặt vỏ chai bia ném Hùng nhưng không trúng.

Sau khi được mọi người trong phòng hát can ngăn, Tuyến về nơi ở của mình lấy 1 khẩu súng kiểu 2 nòng; 1 túi xách bên trong có 1 quả lựu đạn và 1 dây có 30 lỗ đựng đạn.

Tiếp đó, Tuyến đi bộ từ nơi ở của mình ra phía phố Nhà Chung. Trên đường đi, Tuyền chửi bới và nổ súng.

Khi tới quán karaoke Golden, Tuyền giơ súng lên trời nổ 3 phát. Thấy vậy, mọi người xông vào giằng súng, dây đựng dạn và túi xách đựng lựu đạn rồi đuổi Tuyền về nhà.

Tuyền bỏ đi một lát rồi quay lại với 1 con dao quắm và tiếp tục chửi bới anh Hùng.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát 113 đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc, khống chế đối tượng.

Vào ngày 22/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đồng thời ra lệnh bắt tạm giam bị can, khám xét nơi ở đối với Dương Minh Tuyền về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Hiện, cơ quan Công an TP Bắc Ninh đang tiếp tục điều tra.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news