Tin mới

Thanh Hoá: Khởi tố nam công nhân từ Bắc Giang về quê không cách ly, vẫn đi ăn thịt chó

Chủ nhật, 23/05/2021, 17:13 (GMT+7)

Chiều 23/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với nam công nhân trở về từ tâm dịch Bắc Giang nhưng khai báo gian dối, vẫn đi ăn thịt chó xảy ra tại địa bàn ngày 17/5 vừa qua.

Theo tien tức trên Nhân dân, Người lao động, ngày 23/5, lãnh đạo Công an huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện này đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người” xảy ra tại địa bàn huyện, phục vụ điều tra rõ trách nhiệm của cá nhân liên quan.

Trước đó, ngày 19/5, nam công nhân tên B.M.N. (SN 1994; ngụ thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc) là công nhân Công ty Crystal Martin, Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 khi trở về địa phương hôm 17/5.

Công an Ngọc Lặc cùng hệ thống giám sát đã truy vết được 51 F1 của BN 4694, trong đó có một trường hợp F1 tiếp xúc gần có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (BN5086) và có 666 F2, 1.228 F3. Ảnh: Báo Thanh Hoá
Công an Ngọc Lặc cùng hệ thống giám sát đã truy vết được 51 F1 của BN 4694, trong đó có một trường hợp F1 tiếp xúc gần có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (BN5086) và có 666 F2, 1.228 F3. Ảnh: Báo Thanh Hoá

Dù trở về từ Bắc Giang, thế nhưng nam công nhân này không thực hiện nghiêm việc tự cách ly y tế tại nhà mà vẫn đi ăn thịt chó, tiếp xúc nhiều người làm tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng.

Theo CDC tỉnh Thanh Hóa Khoảng 12h45 phút ngày 17/5, thanh niên này đi xe máy từ công ty về phòng trọ, sau đó 2 vợ chồng bắt xe taxi anh Q. (địa chỉ tại thôn Minh Thành, Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc; chạy xe taxi ở Bắc Ninh) để về Thanh Hóa.

Trên đường di chuyển từ Bắc Ninh về Ngọc Lặc, tài xế có dừng tại 2 điểm là quán ăn ở Hòa Bình ăn chiều (khoảng 16 giờ cùng ngày) không nhớ rõ quán chỉ biết gần trạm kiểm soát dịch.

Về đến Ngọc Lặc, nam công nhân có ghé vào mua thuốc tại quầy thuốc đối diện cổng BV Đa khoa Khu vực Ngọc Lặc. Sau đó, người này có ra Trạm Y tế xã khai báo y tế hướng dẫn cách ly tại nhà và được chính quyền địa phương ra quyết định cách ly tại nhà. Toàn bộ quá trình di chuyển nam công nhân và vợ luôn đeo khẩu trang và không nói chuyện với người khác.

Khoảng 21 giờ đến 22h45 ngày 17/5, nam công nhân có đi ăn thịt chó tại quán anh C. tại thôn Minh Thành (xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc) với 4 người là anh C. chủ quán, anh Q. lái xe taxi, anh T.A., anh P.Đ.H. (thuộc thôn Minh Thành, xã Minh Tiến). Trong lúc ăn có 2 người sang mâm BN giao lưu là anh H. (thôn Minh Thành) và anh Th. ở xã Lam Sơn (huyện Ngọc Lặc).

Ngoài ra, nam cong nhân có tiếp xúc với em con nhà cậu. Ngày 18/5, B.M.N. được lấy mẫu xét nghiệm đến 16h46 phút ngày 19/5 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đến ngày 22/5, một F1 của nam công nhân này đang cách ly điều trị tại BV Phổi Thanh Hóa đã dương tính với SARS-CoV-2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news