Tin mới

Vĩnh Yên cách ly xã hội từ 0 giờ ngày 7/5, Thanh Hoá dừng các dịch vụ không thiết yếu

Thứ sáu, 07/05/2021, 09:13 (GMT+7)

Ngay sau khi Thanh Hóa xuất hiện 1 ca dương tính với Covid-19, Tỉnh ủy Thanh Hóa ra công điện khẩn yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Trong khi đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ra quyết định cách ly xã hội thành phố Vĩnh Yên trong vòng 15 ngày

Ngày 7/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ra công điện khẩn yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn ngay sau khi Thanh Hóa xuất hiện 1 ca dương tính với  SARS-CoV-2.

Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tuyệt đối không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác. UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với các ngành chức năng, UBND TP Thanh Hóa và các địa phương nơi ca dương tính Covid-19 đến, khẩn trương thực hiện truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly ngay đối với những người là F1, F2 của ca dương tính.

Sáng 7/5, Bộ Y tế cho biết có thêm 1 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại Thanh Hoá. Đây là F1 của chuyên gia Trung Quốc (nhập cảnh tại Yên Bái). Ảnh minh hoạ
Sáng 7/5, Bộ Y tế cho biết có thêm 1 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại Thanh Hoá. Đây là F1 của chuyên gia Trung Quốc (nhập cảnh tại Yên Bái). Ảnh minh hoạ

Đồng thời, tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm trên diện rộng ở các khu vực liên quan đến ca dương tính Covid-19. Trường hợp cần thiết thì thực hiện phong tỏa theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Tỉnh sẽ siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là biện pháp "5K", đặc biệt là tại các cơ sở y tế, trường học, công sở, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, sân bay, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng; khu du lịch, khách sạn, cơ sở lưu trú, cơ sở thờ tự của tôn giáo và các sự kiện tập trung đông người. 

Vĩnh Yên cách ly xã hội từ 0 giờ ngày 7/5, Ảnh: FB
Vĩnh Yên cách ly xã hội từ 0 giờ ngày 7/5, Ảnh: FB

Đồng thời tiếp tục quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu, thực hiện cách ly đối với các trường hợp đến Thanh Hóa từ vùng dịch, các trường hợp nghi nhiễm Covid-19. 

Từ 0 giờ ngày 7/5, Thanh Hóa sẽ dừng một số dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19, gồm: quán bar, các cơ sở kinh doanh karaoke, xông hơi, massage, spa, phòng tập gym, yoga, bi-a, các cơ sở cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet… cho đến khi có thông báo mới.

Tại Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh này cũng vừa ký quyết định về việc thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố Vĩnh Yên để tăng cường hiệu quả chống dịch COVID-19.

Người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền thành phố Vĩnh Yên phải chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng lây nhiễm trong khu cách ly và khu vực phong tỏa. Ảnh: FB
Người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền thành phố Vĩnh Yên phải chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng lây nhiễm trong khu cách ly và khu vực phong tỏa. Ảnh: FB

Theo đó, tổ chức thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h00 ngày 7/5 đến 0h00 ngày 22/5 trên phạm vi toàn thành phố Vĩnh Yên.

Thực hiện cách ly toàn TP Vĩnh Yên đảm bảo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, xã/phường cách ly với xã/phường.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động.

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.