Tin mới

Ni cô Huyền Trang của 'Biệt động Sài Gòn': Trẻ đẹp ở tuổi U70, an yên vui vầy bên con cháu

Thứ sáu, 24/12/2021, 16:49 (GMT+7)

Ít ai biết ở tuổi U70, ni cô Huyền Trang của 'Biệt động Sài Gòn' thủa nào vẫn giữ được sự tươi trẻ và tinh thần lạc quan, tận hưởng hạnh phúc của cuộc sống. 

Cơ duyên với bộ môn 'nghệ thuật thứ Bảy'

Từng được xem là một trong những ký ức khó quên của thế hệ 7X, 8X, ni cô Huyền Trang hiện ra sao sau nhiều năm rời xa màn ảnh là điều không ít người thắc mắc. 

NS Thanh Loan được đạo diễn Long Vân 'chấm vai' vào vai ni cô Huyền Trang - nữ chiến sĩ biệt động phải khoác áo tu hành để hoạt động nhờ đôi mắt nhung đen và đẹp thánh thiện của mình. 

Ni cô Huyền Trang của 'Biệt động Sài Gòn' từng là ký ức khó quên đối với các khán giả 7X, 8X. Ảnh: Internet
Ni cô Huyền Trang của 'Biệt động Sài Gòn' từng là ký ức khó quên đối với các khán giả 7X, 8X. Ảnh: Internet

Thời điểm này, NS Thanh Loan đang là phát thanh viên của Truyền hình CAND và trước khi bà vào vai ni cô Huyền Trang, bà đã ghi nhiều dấu ấn qua các bộ phim cùng thời như: Bài ca ra trận, Nơi tình yêu đã chết, Phương án ba bông hồng, Tuổi thơ...

Vốn là người gốc Hà Nội, sinh ra trong một gia đình đông con và không ai làm nghệ thuật, NS Thanh Loan bén duyên với điện ảnh sau khi bà tốt nghiệp Trường Nghệ thuật Quân đội và trở thành diễn viên Đoàn văn công thuộc Tổng Cục Chính trị. 

Ni cô Huyền Trang của 'Biệt động Sài Gòn': Trẻ đẹp ở tuổi U70, an yên vui vầy bên con cháu - Ảnh 1

 

NS Thanh Loan ở thời điểm hiện tại vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung và tình yêu đối với nghệ thuật. Ảnh: Internet
NS Thanh Loan ở thời điểm hiện tại vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung và tình yêu đối với nghệ thuật. Ảnh: Internet

Sau khi rời đoàn văn công quân đội, NS Thanh Loan chuyển công tác ra làm phát thanh viên của Truyền hình Quân đội - Công an; từng là Phó GĐ Điện ảnh Công an và hiện đang là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội. 

Mặc thành công với nhiều vai diễn cũng như xuất sắc ở nhiều vị trí từ diễn viên cho đến nhà quản lý nhưng các khán giả vẫn nhớ mãi hình ảnh ni cô Huyền Trang cùng đôi mắt biết nói của bà. 

Dù đã trải qua 35 năm phát sóng, bộ phim Biệt động Sài Gòn vẫn vẹn nguyên sức sống trong lòng những người yêu phim thế hệ 7X bất chấp những biến thiên của cuộc sống và dòng chảy của thời gian. 

Đời tư kín tiếng

NS Thanh Loan khá kín tiếng trong chuyện đời tư nên dường như con đường nghệ thuật của bà gần như không có bất kỳ scandal hay tin đồn thất thiệt. 

Thời gian vài năm trở lại đây khi về hưu, NS Thanh Loan mới hé mở một chút về đời tư cá nhân của mình đối với công chúng. 

Theo đó, bà có cuộc sống bình thường như nhiều người khác, bà không muốn chia sẻ quá nhiều về đời tư vì mong muốn tìm được bình yên ở ngôi nhà thân yêu của mình. 

Dù đã nghỉ hưu nhưng niềm đam mê nghệ thuật vẫn thôi thúc NS Thanh Loan tham gia vào công tác hội. 

NS Thanh Loan có đời tư khá kín tiếng. Ảnh: Internet
NS Thanh Loan có đời tư khá kín tiếng. Ảnh: Internet

'Đây là sân chơi cuối cùng cho những người như tôi để có cơ hội gặp bạn bè nhiều hơn. Hiện nay, tôi là quyền chủ tịch của Hội điện ảnh Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội. Những hoạt động này còn bận rộn hơn là khi tôi chưa nghỉ. Tôi nghĩ chính những bận rộn này khiến tôi khỏe mạnh hơn, chống lão hóa. Tôi được gặp những anh chị em yêu mến điện ảnh', NS Thanh Loan cho biết. 

Ít ai biết hiện NS Thanh Loan đã ở độ tuổi U70 bởi cho đến thời điểm hiện tại, bà vẫn giữ được vẻ đẹp quyến rũ của mình với làn da căng bóng, nụ cười mê hoặc.

Hiện NS Thanh Loan đang hạnh phúc với cuộc sống vui vầy bên con cháu cùng công việc ở Hội Điện ảnh. 

Mới đây, bà vừa được đề nghị xét danh hiệu NSND ở tuổi U70. Trước đó, Hội đồng cấp cơ sở Cục truyền thông CAND thống nhất đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 lên Hội đồng cấp Bộ và Đại tá, NSƯT Thanh Loan là một trong những các nghệ sĩ được đề nghị xét tặng NSND dịp này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

'Bông hồng thép' của Biệt động Sài Gòn nhận tin vui ở tuổi 70

'Bông hồng thép' của Biệt động Sài Gòn- ni cô Huyền Trang (NSƯT Thanh Loan thủ vai) mới đây đã được đề nghị xét NSND ở tuổi 70.