Tin mới

Thành Long lo cảnh về già ngồi xe lăn khi làm việc quá sức

Thứ bảy, 13/08/2016, 14:20 (GMT+7)

Thành Long vẫn miệt mài với những dự án phim điện ảnh, những cảnh quay hành động của nam diễn viên khiến nhiều người nể phục. 

Thành Long vẫn miệt mài với những dự án phim điện ảnh, những cảnh quay hành động của nam diễn viên khiến nhiều người nể phục. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận lo lắng cho sức khỏe khi làm việc vì đã ở tuổi 62.

Dù đã 62 tuổi nhưng Thành Long vẫn miệt mài trên phim trường. Ông liên tục tham gia những dự án mới với những cảnh hành động đầy mạo hiểm. Vừa kết thúc Tuyệt địa đào vong, Thành Long đã tất bật cùng ê-kíp phim viễn tưởng Bleeding Steel (Cơ khí chi huyết). Truyền thông quốc tế đánh giá ông đã tạo nên thương hiệu riêng mang tên mình trong nền điện ảnh châu Á.

Thành Long trong một cảnh quay.

Thương tích của Thành Long cũng khiến bản thân ông ái ngại: "Thời tuổi trẻ, tôi liều mạng đóng phim, đạt đến độ chân thực cao nhất. Giờ nghĩ lại cũng phải choáng váng vì khả năng của mình, không biết đã cải tử hoàn sinh bao lần".

Ông tự hiểu bây giờ không thể quay các cảnh hành động như thời xưa. Trong các cảnh phim, ông đều cố gắng đảm bảo an toàn: "Mọi thứ không nguy hiểm hay liều mạng như các bạn tưởng tượng nữa. Tôi cũng không muốn nghĩ đến cảnh về già phải ngồi xe lăn sống qua ngày".

Để có được thành công như hôm nay, Thành Long đã phải nỗ lực hết mình và vượt lên trên chính bản thân mình. Thành Long đánh giá thấp thời kỳ làm phim lạm dụng kỹ xảo: "Tôi trước kia quay cảnh phim, phải nhảy từ tầng 2 xuống đất. Nhưng giờ các diễn viên chỉ cần nhảy ở độ cao bằng cái gương nhỏ, phía dưới là tấm phông xanh và sau đó sử dụng kỹ xảo. 

 

Những chấn thương trong quá khứ vẫn khiến ông đau đớn đến giờ, nhất là khi thời tiết thay đổi. Cũng vì sức khỏe, vài lần ông đã nghĩ đến chuyện giải nghệ.

Nam tài tử 62 tuổi cho rằng đây cũng là lý do khiến các diễn viên trẻ ngày càng lười biếng. Thế hệ được ca tụng nam thần hiện nay của Trung Quốc trong mắt ông yếu đuối, ẻo lả, thiếu cọ xát.

Ông cảm thấy thất vọng khi các diễn viên trẻ mải lo ngoại hình, bỏ qua yếu tố nghệ thuật chân chính. "Ngày trước, tôi làm phim gãy chân buổi sáng, chiều vẫn quay tiếp. Giờ họ vừa bị thương nhẹ đã đòi nghỉ đến nửa năm, không quay được cảnh nào".

Thành Long đánh giá điện ảnh Trung Quốc đang chững lại và cần nhiều thời gian nữa mới mong quốc tế chú ý.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news