Tin mới

Thanh niên 'bốc hơi' 150 triệu đồng trong tài khoản chỉ vì đặt mật khẩu điện thoại 4 số 0

Thứ năm, 22/04/2021, 19:21 (GMT+7)

Để người khác nhặt được điện thoại, nam thanh niên còn "bốc hơi luôn" số tiền 150 triệu đồng trong tài khoản vì đặt mật khẩu quá dễ nhớ.

Mật khẩu điện thoại là một trong những loại mật khẩu quan trọng nhất bởi chẳng ai muốn mọi thứ riêng tư được lưu trong điện thoại lọt vào tay người khác được. Không những vậy, điện thoại còn cài hàng loạt những ứng dụng liên quan đến tiền bạc sẽ càng khiến khổ chủ đau đầu hơn nếu mỗi khi bị mất điện thoại.

Mới đây, một trường hợp nam thanh niên đặt mật khẩu điện thoại quá dễ nhớ, để các đối tượng lợi dụng và lấy đi số tiền 150 triệu đồng đã khiến nhiều người phải xem lại cách bảo mật của mình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo An ninh thủ đô, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã tạm giữ Trần Công Minh (SN 1999, quê quán Lý Nhân, Hà Nam) vì hành vi Chiếm giữ tài sản. 

Sự việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 13/1. Lúc này, anh Nguyễn (32 tuổi, trú ở TP. Đà Nẵng), có di chuyển bằng taxi từ khách sạn Mường Thanh (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai), tới quán karaoke Diamon (phường Hoàng Liệt) để đi hát. 

Khoảng 1 tiếng sau, anh Nguyễn rời quán karaoke và đi bộ đến quán cafe ở Linh Đàm, phường Hoàng Liệt. Sau khi thanh toán tiền và quay về, anh nhớ ra mình đã để quên điện thoại và quay lại quán karaoke để tìm nhưng không thấy. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày hôm sau, anh Nguyễn ra ngân hàng Vietcombank để kiểm tra tài khoản và khóa lại thì thấy số tiền hơn 100 triệu đồng trong tài khoản mình đã "bốc hơi". 

Phía ngân hàng hỗ trợ anh Nguyễn kiểm tra, thì được biết khoản tiền trên đã bị chuyển vào một tài khoản mang tên Lê Huỳnh Đức, mở tại ngân hàng MB.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Hoàng Mai đã khoanh vùng và xác định người "cầm nhầm" điện thoại của anh là Trần Công Minh, nhân viên pha chế tại quán cafe kia. 

Đối tượng Trần Công Minh, người 'cầm nhầm' chiếc điện thoại của anh Nguyễn. Ảnh: ANTĐ
Đối tượng Trần Công Minh, người "cầm nhầm" chiếc điện thoại của anh Nguyễn. Ảnh: ANTĐ

Tại cơ quan điều tra, Minh đã thừa nhận hành vi. Minh cho biết khi dọn dẹp quán đã phát hiện ra chiếc iPhone 6 của khách bị rơi. Khi anh Nguyễn quay lại tìm hỏi, Minh cho biết mình không nhặt được chiếc điện thoại nào. 

Khi về đến nhà trọ, Minh mày mỏ mở được mật khẩu chiếc điện thoại của anh Nguyễn và phát hiện tài khoản của anh này có số dư lên đến 150 triệu đồng. 

Để tránh bị lộ diện, Minh đã nhờ đồng hương là Lê Huỳnh Đức (SN 1999), cho mượn tài khoản để Minh chuyển tiền từ điện thoại của anh Nguyễn, sau đó Đức chuyển lại vào tài khoản của Minh. Sẵn tiền, Minh ăn tiêu và mua sợi dây chuyền vàng tây gần 20 triệu đồng làm đồ trang sức.

Do đặt mật khẩu điện thoại quá dễ nhớ nên anh Nguyễn đã bị Minh dò được mật khẩu và chuyển số tiền hơn 100 triệu đồng. Ảnh minh họa
Do đặt mật khẩu điện thoại quá dễ nhớ nên anh Nguyễn đã bị Minh dò được mật khẩu và chuyển số tiền hơn 100 triệu đồng. Ảnh minh họa

Trong quá trình điều tra, CQĐT Công an quận Hoàng Mai đã thu giữ sợi dây chuyển và chiếc điện thoại di động trị giá khoảng 8 triệu đồng của anh Nguyễn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news