Tin mới

Tượng Nữ thần tự do ở Sa Pa sắp ‘hóa thành’ người H'Mông cầm khèn cho hợp VH địa phương

Thứ năm, 22/04/2021, 16:59 (GMT+7)

Sau nhiều ngày ồn ào trên mạng xã hội, chủ cơ sở đã chính thức lên tiếng xác nhận sửa bức tượng Nữ thần tự do cho phù hợp.

Những ngày gần đây, dư luận đang dành sự quan tâm đặc biệt đến bức tượng Nữ thần tự do phiên bản "đột biến" ở Sa Pa. Bức tượng Nữ thần tự do nằm đối diện bãi đỗ xe Fansipan, thuộc khu vực check-in của khách du lịch. Tượng thiết kế dạng bán thân, cao khoảng 30 m, bằng xi-măng, thạch cao, có khung thép.

Ảnh: Tuổi trẻ
Ảnh: Tuổi trẻ

Bức tượng bán thân mô phỏng Nữ thần Tự do ở Mỹ tại Sa Pa có kích cỡ 7 x 9 m. Bức tượng đang trở thành chủ đề được quan tâm trên mạng xã hội gần đây. Nhiều quan điểm cho rằng các bức tượng chưa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

Trước đó, theo tìm hiểu của cơ quan chức năng, điểm du lịch này được xây dựng trên mảnh đất có sổ đỏ và là một điểm tự phát. Theo đưa tin trên Vietnamnet, chủ điểm du lịch có bức tượng Nữ thần tự do là ông Nguyễn Ngọc Đông cho biết đơn vị sẽ tiến hành sửa bức tượng cho gần gũi văn hóa bản địa hơn.

Cụ thể, ông cho biết ý tưởng được đưa ra là sửa tượng Nữ thần tự do thành hình ảnh người đàn ông H'Mông cầm khèn cho gần gũi với văn hóa bản địa. Phần vương miện sẽ được thay bằng mũ nồi của đàn ông H'Mông. Đuốc trên tay Nữ thần tự do sẽ chuyển thành chiếc khèn – một nhạc cụ truyền thống của địa phương.

Ảnh: Báo Nhân dân
Ảnh: Báo Nhân dân

Tuy nhiên, ông Đông cũng khẳng định việc chỉnh sửa bức tượng không vì ảnh hưởng của Cộng đồng mạng: “Điểm check-in của tôi đặt ở Sa Pa, nơi có tỷ lệ đồng bào H'Mông chiếm số đông. Vì vậy, việc chỉnh sửa bức tượng từ Nữ thần Tự do sang hình ảnh một người đàn ông người H'Mông gần gũi, phù hợp với văn hóa bản địa”, “Nếu chỉ vì lời khen chê mà tôi phải chỉnh sửa thì chẳng khác nào 'đẽo cày giữa đường”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news