Tin mới

Thanh niên tưới xăng vào nữ sinh trường Y dọa đốt bị khởi tố

Thứ tư, 06/04/2016, 09:33 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Văn Đức về hai tội danh “bắt giữ người trái pháp luật” và “đe dọa giết người”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Văn Đức về hai tội danh “bắt giữ người trái pháp luật” và “đe dọa giết người”.[mecloud]WhLlrVWqjo[/mecloud]

Theo thông tin trên báo Vnexpress, Công an TP. HCM, Công lý, An ninh thủ đô, Pháp luật & Xã hội, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Văn Đức (21 tuổi, trú tại thôn Xuân Phố, xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy, Thái Bình) về hai tội danh “bắt giữ người trái pháp luật” và “đe dọa giết người”.

Trước đó, như tin tức đã đưa, khoảng 10h ngày 4/4, Đức đem theo một ba lô và một can xăng đến Trường Cao đẳng Y Thái Bình xin gặp bạn gái học tại trường là chị H.

Bảo vệ giải thích và đề nghị Đức ra quán uống nước đợi bạn vì đang trong giờ học.

Thời điểm Đức được cấp cứu tại bệnh viện (chiều mùng 4/4) - Ảnh: NĐT

Sau đó Đức đi ra cổng và bất ngờ kéo chị T. (huyện Tiền Hải), đang là học viên tại trường này vào sân trường rồi đổ xăng lên người mình và chị T. Một tay Đức cầm dao nhọn kề cổ chị T., tay còn lại cầm bật lửa khống chế, yêu cầu được gặp chị H.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát 113, Công an TP Thái Bình phối hợp cùng lực lượng quân sự tổ chức tuyên truyền, vận động Đức thả chị T.

Sau gần 2 giờ tuyên truyền, vận động nhưng Đức không chấp hành. Lực lượng trinh sát đã phải tiếp cận, khống chế được Đức, giải cứu chị T. an toàn.

Quá trình bắt giữ, khống chế, Đức đã dùng dao tự đâm vào vùng ngực trái của mình gây thương tích. Đối tượng được đưa tới bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 2 con dao nhọn, bật lửa, vỏ can xăng 10 lít và 1 lít xăng còn trong bình.

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin trên báo Công an nhân dân, trước đây, Đức có công tác trong lực lượng quân đội, đến tháng 1/2016 đã có quyết định ra quân. Được biết, Đức từng có thời gian phải đi điều trị bệnh liên quan đến thần kinh.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news