Tin mới

Thanh toán chi phí và rất nhiều vấn đề cần lưu tâm khi mua ô tô trong mùa dịch

Thứ ba, 03/08/2021, 09:44 (GMT+7)

Dịch bệnh đang hoành hành khiến cho mọi hoạt động hàng ngày của người dân sinh sống bị ảnh hưởng, trong đó tất nhiên cũng có nhu cầu mua sắm xe hơi. Vậy thời điểm này, nếu định tìm mua một chiếc 'xế hộp', khách hàng nên lưu ý những gì?

Trong bối cảnh giãn cách xã hội, đa số các hoạt động, công việc đều diễn ra theo hình thức trực tuyến từ xa, làm việc online. Tưởng chừng điều này sẽ gây trở ngại cho việc sắm xe của người dân, nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy.

Tìm hiểu, xem mẫu mã, nhận tư vấn qua mạng

Internet ngày này đã phát triển rất mạnh mẽ, mọi thông tin đều có thể tìm kiếm được một cách dễ dàng. Qua đó, người mua được tiếp cận với ảnh thật, thông số chi tiết tại các địa chỉ website chính hãng, báo chí, truyền thông. Ngoài ra, để nắm được nhiều thông tin chuyên sâu hơn, khách hàng có quyền yêu cầu nhân viên tư vấn cung cấp bảng giá, lên hóa đơn, chi phí lăn bánh, thủ tục mua bán qua nhiều loại hình trao đổi online.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Lưu ý ở đây là sự tham khảo cần được thực hiện qua nhiều nguồn khác nhau, tránh chỉ xoay quanh gói gọn trong 1 luồng thông tin duy nhất. Khi xem các video giới thiệu sản phẩm chỉ lựa chọn video xe thật, không áp dụng đồ họa máy tính.

Lái thử tại nhà

Đây là loại hình dịch vụ đang dần phổ biến trong thời điểm dịch bệnh hoành hành hiện nay. Nó giúp tăng sự tiện lợi, bảo đảm tính an toàn, ưu tiên khách hàng là số 1. Mặt hạn chế của việc này là lượng xe cũng như số mẫu mã phục vụ chạy thử tại nhà chưa đa dạng. Một số trường hợp khách không có xe chạy thử như mong muốn và phải đổi loại khác, gây nên sự bất tiện khá lớn.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Tốt nhất vẫn là yêu cầu phải được trải nghiệm đúng mẫu xe mình định mua, đúng phiên bản lựa chọn. Trường hợp không đáp ứng được, khách hàng cần yêu cầu nhân viên tư vấn kỹ càng hơn sự khác biệt.

Nếu không thể có được trải nghiệm thực tế, thì việc tham khảo ý kiến từ người thân đã có kinh nghiệm với mẫu xe sắp mua là một lựa chọn phù hợp và an toàn nhất.

Thanh toán, nộp lệ phí qua mạng

Khoản tiền được sử dụng ở đây chắc chắn sẽ rất lớn, vậy nên khách hàng cần đặc biệt lưu tâm ở giai đoạn này. Một yếu tố tiên quyết phải nhấn mạnh đó là, tuyệt đối không giao dịch, chuyển tiền với tài khoản cá nhân. Khách hàng nên yêu cầu bên bán hàng làm hợp đồng có xác nhận của người quản lý lớn nhất, dấu đỏ chứng thực, hợp đồng rõ ràng đầy đủ thông tin.

Thanh toán chi phí và rất nhiều vấn đề cần lưu tâm khi mua ô tô trong mùa dịch - Ảnh 1

Làm các thủ tục nhận xe, việc đề nghị nhân viên tư vấn hỗ trợ toàn bộ là cần thiết, chỉ khi thực sự quan trọng mới cần sự có mặt trực tiếp của khách hàng. Hạn chế tối đa việc phải ra ngoài và tiếp xúc nơi đông người trong bối cảnh hiện nay. Thậm chí việc nhận xe tại nhà, hoàn thiện giấy tờ mà không cần tới đại lý cũng có thể được đáp ứng bởi các đại lý.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Gần đây, nhiều tỉnh thành phố cũng đã bắt đầu triển khai hình thức khai báo, đăng ký xe online trên Cổng thông tin điện tử chính thức của Cục CSGT. Mọi thao tác đều chủ yếu diễn ra trên mạng, hạn chế tối đa thời gian chờ đợi và làm thủ tục cho người dân trong bối cảnh giãn cách xã hội.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news