Tin mới

Thầy Park gọi Đỗ Hùng Dũng lên tuyển Việt Nam, CLB Hà Nội phản ứng đầy bất ngờ

Thứ tư, 03/11/2021, 18:04 (GMT+7)

Phía CLB Hà Nội đã lên tiếng về việc tiền vệ Đỗ Hùng Dũng được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐTQG trong khi cầu thủ này vẫn chưa bình phục chấn thương hoàn toàn.

Trong thông báo mới nhất của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Park Hang-seo đã gọi Đỗ Hùng Dũng trở lại đội tuyển.  Hiện tại, Đỗ Hùng Dũng đã kết thúc giai đoạn điều trị hồi phục chấn thương và chuyển sang giai đoạn tập luyện để trở lại thi đấu với cường độ tăng dần. Hi vọng Dũng "chip" có thể sớm trở lại với phong độ cao nhất trước khi bước vào AFF Suzuki Cup 2020.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã trải qua quãng thời gian 7 tháng điều trị chấn thương nặng và đã có thể tập với bóng. Hiện tại, Đỗ Hùng Dũng đã kết thúc giai đoạn điều trị hồi phục chấn thương và chuyển sang giai đoạn tập luyện để trở lại thi đấu với cường độ tăng dần. 

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vẫn đang tập hồi phục chấn thương (ảnh Hà Nội FC)
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vẫn đang tập hồi phục chấn thương (ảnh Hà Nội FC)

Chuyên gia Kim Kwang Jae của Hà Nội FC cho rằng: “Tôi nhận thấy cơ, xương, khớp của Dũng còn yếu, cần tích lũy dần theo giáo án. Có thể Dũng thấy ổn nhưng đó chỉ là cảm nhận. Là người làm chuyên môn, tôi mong muốn những điều tốt nhất cho Dũng, bóng đá chuyên nghiệp và y tế chuyên sâu là phòng tránh chấn thương chứ không phải chữa chấn thương. Tôi đề nghị giữ Hùng Dũng ở lại Hà Nội FC tối thiểu 1 tháng để tập luyện thêm và theo dõi theo giáo án chữa trị hiện tại”.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã tập luyện hồi phục thời gian dài tại Trung tâm đào tạo bóng PVF. Theo đó, bộ phận y tế của PVF khuyến cáo rằng: “Hùng Dũng có thể tập luyện cùng CLB, nhưng trên nguyên tắc tăng dần. Cầu thủ cần có khoảng 2 tuần để làm quen trở lại với cường độ tập luyện của đội. Bên cạnh đó, cần cân nhắc cho cầu thủ từ 3 đến 4 tuần tập luyện trước khi thi đấu chính thức.

Khi kết thúc quá trình tập luyện ở PVF, Hùng Dũng được cung cấp một chương tập luyện hồi phục và cần tuân thủ để giảm thiểu khả năng tái phát chấn thương. Mốc thời gian của giai đoạn này tính từ 1/11. Mỗi tuần, chuyên gia của PVF sẽ gặp Hùng Dũng để kiểm tra quá trình tập luyện là có giáo trình phù hợp”.

Sau khi tham khảo các chuyên gia hàng đầu Việt Nam về trường hợp của Hùng Dũng, phía CLB Hà Nội ra thông báo rằng: “Nhìn chung, các chuyên gia y tế đều cho rằng thời điểm này chưa thích hợp để Hùng Dũng thay đổi phương án điều trị, tập luyện. Cộng với tâm lý sốt ruột để trở lại tập luyện, thi đấu có thể phá hỏng thành quả suốt 8 tháng qua”.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo gọi Đỗ Hùng Dũng lên tuyển nhằm giúp cậu học trò bắt nhịp trở lại với môi trường đội tuyển, cũng như phối hợp với CLB Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi hơn cho quá trình tập luyện hồi phục cho tiền vệ này.  Hi vọng Đỗ Hùng Dũng có thể sớm trở lại với phong độ cao nhất trước khi bước vào AFF Suzuki Cup 2020.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news