Tin mới

Thẻ ngân hàng ATM không thực hiện giao dịch trong bao lâu thì bị khóa?

Thứ bảy, 07/05/2022, 18:50 (GMT+7)

Nhiều người mở cùng lúc nhiều tài khoản ngân hàng nhưng thực chất chỉ thường xuyên sử dụng 1-2 thẻ ATM.

Thẻ ngân hàng ngày nay trở thành vật bất ly thân với nhiều người. Việc mở thẻ ngày nay cũng vô cùng đơn giản, có thể mở online, không cần trực tiếp đi ra quầy giao dịch, có thể nhận thẻ ngay lập tức. Thẻ ATM dù có nhiều nhưng mỗi người thông thường chỉ thường xuyên dùng 1-2 thẻ ngân hàng, nhiều thẻ khác không được sử dụng trong thời gian dài. 

Vậy thẻ ATM sau bao lâu sẽ bị khóa nếu không sử dụng và số dư trong tài khoản sẽ được xử lý như thế nào? Ảnh minh họa
Vậy thẻ ATM sau bao lâu sẽ bị khóa nếu không sử dụng và số dư trong tài khoản sẽ được xử lý như thế nào? Ảnh minh họa

Tại các ngân hàng, khách hàng nếu không không phát sinh giao dịch trong một thời gian dài, thông thường là sau 6 tháng - 18 tháng sẽ bị khóa thẻ khi tài khoản hết số dư. Kể cả không dùng thẻ thì số dư trong đó vẫn bị trừ các loại phí như SMS Banking, phí duy trì tài khoản theo Chính sách của từng ngân hàng cho đến khi hết.

Ví dụ, tại BIDV, khách hàng sẽ đóng tài khoản khi không còn số dư và không có giao dịch nào trong 6 tháng liên tục (đối với tài khoản VND), 12 tháng (đối với tài khoản ngoại tệ). Khi đóng tài khoản, BIDV sẽ thông báo tới khách hàng qua gửi văn bản, email, tin nhắn điện thoại hoặc gọi điện thoại và niêm yết công khai tại quầy giao dịch của chi nhánh ngân hàng. Lúc này, BIDV sẽ chấm dứt các dịch vụ kết nối với tài khoản đó. Nếu khách hàng muốn tái sử dụng tài khoản thì phải mở mới theo quy định của BIDV.

Riêng với thẻ tín dụng thì không có quy định nào tạm khóa tài khoản ngân hàng khi khách hàng không sử dụng. Ảnh minh họa
Riêng với thẻ tín dụng thì không có quy định nào tạm khóa tài khoản ngân hàng khi khách hàng không sử dụng. Ảnh minh họa

Trong khi đó, Vietcombank lại đóng tài khoản khi có số dư bằng 0 trong thời gian trên 12 tháng liên tục. Vietcombank sẽ thông báo cho chủ tài khoản biết khi đóng tài khoản. Khách hàng muốn sử dụng lại thì phải làm thủ tục để mở tài khoản mới. Tương tự, VietinBank cũng sẽ đóng tài khoản của khách hàng khi số dư là 0 và không phát sinh giao dịch trong thời gian 1 năm.

Techcombank thì quy định số dư dưới mức số dư tối thiểu và không có giao dịch chủ động nào từ khách hàng trong 365 ngày liên tục thì sẽ bị đóng tài khoản, ngừng cung cấp Dịch vụ và Techcombank có trách nhiệm thông báo trước cho khách hàng trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày dự kiến đóng tài khoản.

Riêng với thẻ tín dụng thì không có quy định nào tạm khóa tài khoản ngân hàng khi khách hàng không sử dụng. Người dùng vẫn phải đóng phí thường niên cho ngân hàng, nếu không đóng phí này thì sẽ dễ dẫn đến nợ xấu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news