Tin mới

Rút tiền được ATM trả nhầm, cô gái khiến ngân hàng 'cứng họng' khi đến đòi tiền

Thứ bảy, 24/04/2021, 18:15 (GMT+7)

Hành động cao tay của cô gái khiến nhiều người thán phục khi bị ngân hàng đến đói tiền vì ATM trả nhầm.

Việc được ngân hàng chuyển nhầm tiền không phải là chuyện hiếm gặp. Thế nhưng việc đáp trả cao tay khi bị đòi tiền lại là một chuyện thu hút sự chú ý của nhiều người. Hầu hết ai cũng thấy thủ tục chuyển và rút tiền ở ngân hàng là điều rất phức tạp thậm chí nhiều người ngán ngẩm mỗi khi chờ đợi khi đến ngân hàng.

Thế nhưng, hành động của một cô gái ở Trung Quốc mới đây mới khiến nhiều người tấm tắc khen ngợi. Theo đó, cô gái này đi rút tiền thì bất ngờ được ATM trả nhầm gấp 10 lần. Ngay sau đó, phía ngân hàng đã liên hệ và yêu cầu cô này trả lại số tiền nhầm vì cây ATM trục trặc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước tin nhắn đòi tiền của ngân hàng, cô gái này đã soạn một bài để đáp trả khiến nhiều người tấm tắc khen ngợi.

Cụ thể, cô gái đưa ra điều kiện để ngân hàng có thể lấy lại tiền:

1. Phía ngân hàng phải đến tận nhà cô lấy từ 7-8h sáng hoặc 7-9 giờ tối vì thời gian còn lại cô phải đi làm và nghỉ ngơi.

2.Khi đến phải xuất trình thẻ và đứng đợi đến khi được gọi tên. Đặc biệt phải cung cấp giấy tờ chính xác, đảm bảo đúng thông tin, không có dấu hiệu mờ nhạt... để có thể xác định đúng thân phận. Sau đó, xin chữ ký và con dấu của ông nội cô.

3. Mỗi thắc mắc thêm thì phải trả tiền để được giải đáp đầy đủ.

4. Nộp phí khi hoàn tất thủ tục và sau 20 ngày, ngân hàng có thể cử người đến nhận tiền về. Khi đến, vui lòng làm theo các trình tự trên.

Sau khi đoạn nội dung tin nhắn này được công bố, nhiều người không nhịn được cưới đồng thời cũng đồng tình với cách làm của cô gái. Dường như cô gái này đã bị quá nhiều lần bị ngân hàng hành với nhiều thủ tục, nên đã tìm cách trả đũa.

Có thể thấy, việc chuyển nhầm tiền luôn xảy ra nhiều bởi lỗi hệ thống. Ví dụ một người phụ nữ ở Mỹ cũng đã bất ngờ khi phát hiện trong tài khoản của mình có thêm 37 triệu đô la (tương đương với khoảng 851 tỷ đồng). Tuy nhiên, sau đó, phía ngân hàng đã liên hệ lại và thu hồi số tiền này. Thế nhưng, người phụ nữ này cũng rất vui vẻ trả ngay chứ không đưa ra nhiều Chính sách hách não như cô gái bên trên.

Có thể câu chuyện của cô gái người Trung Quốc chỉ là một mẩu chuyện giải trí nhưng cách thông minh này cũng khiến nhiều người thích thú.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news