Tin mới

Câu hỏi Olympia: Tỉnh nào Việt Nam có tên bắt đầu bằng chữ S? Tưởng dễ mà ‘vắt óc’ không ra

Thứ bảy, 02/04/2022, 10:09 (GMT+7)

Câu hỏi Olympia: "Tỉnh nào Việt Nam có tên bắt đầu bằng chữ S?" khiến không ít người phải nghĩ suy về đáp án.

Đường Lên Đỉnh Olympia là chương trình mang tính học thuật được yêu thích nhất nhì trên sóng truyền hình. Những câu hỏi trong Olympia liên quan đến mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Bên cạnh những câu hỏi dễ bất ngờ thì cũng có các câu hỏi tưởng "hại não" khiến thí sinh cũng phải nghĩ suy. Nhiều câu hỏi Olympia chứa kiến thức của học sinh tiểu học cũng khiến thí sinh và khán giả truyền hình bị làm khó.

Các thí sinh bên cạnh việc phải giải bài toán hóc búa thì còn gặp khó khăn thử thách về tốc độ, nhiều câu hỏi dù đơn giản nhưng với thời gian không cho phép, đôi khi thí sinh cũng không thể ghi điểm. Trước đó, một câu hỏi Olympia trong phần thi Về đích, năm thứ 22 có nội dung như sau: Những tỉnh nào của nước ta hiện nay có tên bắt đầu bằng chữ cái S?

Những tỉnh nào của nước ta hiện nay có tên bắt đầu bằng chữ cái S? Ảnh: Chụp màn hình
Những tỉnh nào của nước ta hiện nay có tên bắt đầu bằng chữ cái S? Ảnh: Chụp màn hình

Đáp án cho câu hỏi địa lý trên là 2 tỉnh Sơn La và Sóc Trăng. Sơn La cách Hà Nội 320 km, là tỉnh miền núi nằm ở vùng Tây Bắc Bộ, nằm trên trục Quốc lộ 6 Hà Nội - Sơn La - Điện Biên. Sơn La có 3 cửa khẩu với Lào là cửa khẩu Chiềng Khương, cửa khẩu Lóng Sập và cửa khẩu Nà Cài. Sơn La có địa hình chia cắt sâu và mạnh, với 2 cao nguyên là Mộc Châu và Sơn La. Nơi đây có các di tích như Nhà tù Sơn La, chùa Chiền Viện ở Mộc Châu, bảo tàng Sơn La ở thành phố Sơn La... cùng các danh lam thắng cảnh như Suối nước nóng Bản Mòng (Hua La), hang Thẩm Tát, Thẩm Ké...

Trong khi đó, Sóc Trăng là một tỉnh ven biển đồng bằng sông Cửu Long, cách TP.HCM khoảng 231km. Nơi đây là địa bàn cư trú của ba dân tộc chính là Kinh, Hoa, Khmer. Sóc Trăng có nền "văn hoá xứ giồng" vô cùng đặc sắc, thể hiện qua ngôn ngữ, mối quan hệ xã hội, tên làng bản, đất đai đến tín ngưỡng tôn giáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news