Tin mới

Tin tức mới nhất về người nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess

Thứ bảy, 15/02/2020, 09:34 (GMT+7)

Quan chức Chính phủ Nhật Bản xác nhận 11 hành khách từ 80 tuổi trở lên đã rời du thuyền Diamond Princess và được đưa tới các cơ sở y tế.

Theo tin tức trên Reuters, một quan chức Chính phủ Nhật Bản xác nhận 11 hành khách từ 80 tuổi trở lên đã rời du thuyền Diamond Princess và được đưa tới các cơ sở y tế trên một chiếc xe buýt. Những người này sẽ phải tiếp tục ở lại đây cho tới khi hết thời hạn cách ly vào ngày 19/2.

Ngày 14/2, Bộ Y tế Nhật Bản tuyên bố 8 bệnh nhân nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess đang trong tình trạng nguy kịch. Đến nay, đã có tổng cộng 10 người nhiễm virus corona trên du thuyền này gặp nguy hiểm tính mạng. Tất cả các ca nguy kịch đều đã trên 60 tuổi.

Du thuyền Diamond Princess đang neo đậu và bị cách ly tại cảng Yokohama của Nhật Bản. Ảnh: Reuters.

Liên quan đến người bị nhiễm virus corona trên tàu Diamond Princess, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc sẽ tham khảo những nước khác có du khách trên tàu và hiện nay Hàn Quốc chưa có kế hoạch đưa những công dân này về nước.

Tính đến ngày 14/2 đã có hơn 200 du khách trên du thuyền nhiễm Covid-19. Tuy chưa có xác nhận trường hợp người Hàn Quốc lây nhiễm Covid-19 trên tàu du lịch Diamond Princess, nhưng có 14 người Hàn Quốc (9 hành khách và 5 thuyền viên) được cho là ở trên con tàu này.

Mỹ là nước có nhiều hành khách trên tàu nhất với 400 người, trong đó có tới 30 người nhiễm bệnh.

Tàu du lịch Diamond Princess của Nhật Bản chở hơn 3.700 du khách và thủy thủ đoàn đã được cách ly 2 tuần tại cảng Yokohama của Nhật Bản từ ngày 3/2 sau khi phát hiện có một hành khách xuống tàu tại Hong Kong ngày 25/1 nhiễm virus corona. Kể từ đó, số người nhiễm virus corona được xác định trên tàu tăng nhanh chóng. Tàu Diamond Princess trở thành ổ dịch corona lớn nhất bên ngoài Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news