Tin mới

Thủ tướng Campuchia ra tận nơi chào đón du thuyền 2000 người bị 5 nước ‘hắt hủi’

Thứ sáu, 14/02/2020, 10:02 (GMT+7)

Thủ tướng Campuchia, Hun Sen đã ra tận bến cảng để chào đoán hành khách và du hành đoàn của du thuyền Westerdam.

Theo tin tức từ CNN, sáng 14/2, Thủ tướng Campuchia Hun Sen có mặt tại cảng, bắt tay và tặng hoa cho hành khách và thủy thủ đoàn khi họ bước xuống tàu và lên một chiếc xe đang chờ.

Trước đó, về quyết định nhận du thuyền trên, Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố: “Việc cho phép tàu cập cảng (Campuchia) là hành động nhằm ngăn chặn “bệnh dịch mang tên sợ hãi” đang diễn ra khắp thế giới”, theo Fresh News.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen chào đón hành khách và thủy thủ đoàn tàu MS Westerdam. Ảnh: Reuters.

Du thuyền MS Westerdam chở 1.455 hành khách và 802 thủy thủ đoàn, rời Singapore vào ngày 16/1 để bắt đầu hải trình kéo dài 30 ngày vòng quanh châu Á. Tuy nhiên, Nhật, đảo Guam, Philippines, Đài Loan và Thái Lan đều từ chối cho tàu nhập cảnh, mặc dù Holland America khẳng định không có ai nhiễm virus corona mới (nCoV) trên tàu. Sau đó, Campuchia đã đồng ý cho du thuyền này cập cảng và cho các hành khách lên bờ.

Sau khi du thuyền cập cảng, các quan chức Campuchia đã lên tàu và thu thập mẫu từ các hành khách có dấu hiệu sức khỏe kém hoặc có triệu chứng như bệnh cúm. Kết quả xét nghiệm cho thấy không ai trên tàu nhiễm virus, theo Bộ Y tế Campuchia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news