Tin mới

Thêm nhiều nước công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam

Thứ bảy, 09/04/2022, 08:30 (GMT+7)

Việt Nam đã đạt được thỏa thuận trong việc công nhận hộ chiếu vaccine phòng ngừa covid-19 với nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo VTV, vào cuộc họp báo thường kỳ diễn ra mới đây của Bộ Ngoại giao, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã trả lời câu hỏi đề nghị cung cấp thông tin về việc nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam với các nước.

Theo đó, tính đến ngày 7/4, Việt Nam đã đạt được thỏa thuận về công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với 19 nước, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Úc, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine, Maldives, New Zealand, Sri Lanka, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Saint Lucia, Hàn Quốc, Iran và Malaysia.

Việt Nam đã đạt được thỏa thuận về hộ chiếu vaccine với 19 quốc gia trên thế giới. Ảnh: Internet
Việt Nam đã đạt được thỏa thuận về hộ chiếu vaccine với 19 quốc gia trên thế giới. Ảnh: Internet

Bà Phạm Thu Hằng cho biết thêm, ngày 4/4 vừa qua, Bộ Y tế đã có thông báo chi tiết về quy trình cấp hộ chiếu vaccine của Việt Nam. Dự kiến ngày 15/4, hộ chiếu vaccine sẽ được cấp cho người dân.

Với người dân có thể chủ động đăng ký trên website của Bộ Y tế để được tự động cấp hộ chiếu vaccine Covid-19. Để đăng ký, bạn cần truy cập https://chungnhanvacxin.vn/ và điền đầy đủ thông tin cá nhân gồm họ tên, ngày sinh, số CMND/CCCD, địa chỉ email và ngày tiêm mũi vaccine gần nhất ở mục đề nghị cấp hộ chiếu vaccine Covid-19 điện tử. 

Theo thông tin trên website của Bộ Y tế, người dân đề nghị cấp hộ chiếu vaccine Covid-19 phải hoàn thành việc tiêm chủng tại các cơ sở tiêm chủng, khai báo đúng và đủ thông tin khi tiêm. Ngoài ra, người dân cần đề nghị cấp hộ chiếu vaccine trên website của Bộ Y tế hoặc ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, PC Covid. Hệ thống sẽ trả lại hộ chiếu vaccine Covid-19 dưới dạng QR Code.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Mã QR Code hộ chiếu vaccine được khởi tạo theo tiêu chuẩn châu Âu, đáp ứng các quy định về bảo mật và riêng tư. Mỗi mã QR Code đều có ẩn chứa mã hóa chữ ký số của cơ quan phê duyệt cấp chứng chỉ để đảm bảo tránh làm giả. Trên cơ sở đáp ứng tiêu chuẩn chung quốc tế, hệ thống sẽ liên thông hỗ trợ người dân khi cấp chứng chỉ tiêm chủng để xuất cảnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news