Tin mới

Người đàn ông tiêm phòng Covid-19 tới 90 lần để bán phiếu chứng nhận giả

Thứ hai, 04/04/2022, 10:54 (GMT+7)

Theo các báo cáo, một người đàn ông Đức đã tiêm vaccine Covid-19 tới 90 lần để bán các chứng chỉ vaccine giả.

Người đàn ông 60 tuổi đến từ thành phố Magdeburg được cho là đã tiêm vaccine tại nhiều địa điểm trên khắp bang Saxony trước khi bị bắt giữ. Hiện nhà chức trách đang điều tra ông này vì bán các thẻ chứng nhận tiêm vaccine giả. Đây là loại thẻ cần để vào nhà hàng, quán bar và rạp hát tại Đức. Ông bị  bắt gặp khi đến trung tâm tiêm chủng ở Eilenburg, Sachsen để tiêm phòng Covid-19 trong 2 ngày liên tiếp. Cản sát đã tịch thu một số phiếu tiêm của ông ta và tiến hành điều tra. Họ phát hiện ông ta đã tiêm tới 90 mũi vaccine phòng Covid-19 và hiện không rõ điều này ảnh hưởng tới sức khỏe ra sao.

Người đàn ông tiêm vaccine 90 lần để bán phiếu chứng nhận tiêm chủng
Người đàn ông tiêm vaccine 90 lần để bán phiếu chứng nhận tiêm chủng

Số ca nhiễm Covid-19 tại Đức vẫn ở mức cao sau khi nước này dỡ bỏ hầu hết các lệnh hạn chế. Ngày hôm qua, Đức ghi nhận 74.053 ca nhiễm mới. Một làn sóng mới do biến thể BA.2 đã đạt đỉnh vào tuần trước với 111.224 ca nhiễm.

Cảnh sát Đức đã tiến hành một số cuộc truy quét liên quan đến việc làm giả chứng nhận tiêm chủng trong những tháng gần đây.

Việc đeo khẩu trang không còn bắt buộc trong các cửa hàng tạp hóa và hầu hết các rạp hát. Tuy nhiên, khi tham gia giao thông công cộng tại Đức, bạn vẫn phải tuân thủ điều này.

Đức đã báo cáo 21,6 triệu ca Covid-19 và 130.029 trường hợp tử vong kể từ khi bắt đầu đại dịch.

(Theo Standard)

>> Xem thêm: Chủ động, quyết liệt mua vaccine Covid-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news