Tin mới

Thí sinh hoa hậu ngô nghê đòi “Trung Quốc mở giàn khoan”

Thứ hai, 26/05/2014, 11:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) “Em muốn người Trung Quốc hãy mở giàn khoan đó ra và để cho\nđất nước Việt Nam của em ngày càng xinh đẹp hơn”, một thí sinh Hoa hậu\nĐại dương trả lời ngô nghê khiến nhiều người cười ra nước mắt.

(Tinmoi.vn) “Em muốn người Trung Quốc hãy mở giàn khoan đó ra và để cho đất nước Việt Nam của em ngày càng xinh đẹp hơn”, một thí sinh Hoa hậu Đại dương trả lời ngô nghê khiến nhiều người cười ra nước mắt.

 

Tối 25/5, đêm Chung kết và lễ trao giải cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 diễn ra tại quảng trường Nguyễn Tất Thành (thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận). Ngôi vị hoa hậu được trao cho thí sinh Đặng Thu Thảo.

Tuy nhiên, trong phần thi ứng xử tại đêm chung kết này, nhiều người đã phải cười ra nước mắt với câu trả lời ngô nghê của một thí sinh thuộc Top 7 về tình hình Biển Đông và giàn khoan Hải Dương 981 (Haiyang Shiyou 981) mà Trung Quốc hạ đặt trái phép trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

Trong phần thi này, thí sinh Phan Thị Thu Phương (SBD 18) nhận được câu hỏi từ giám khảo Elizabeth Thủy Tiên như sau: “Trước hành động xâm phạm Việt Nam của nhà cầm quyền Trung Quốc với việc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, bạn có suy nghĩ và thái độ như thế nào?”.

Thí sinh Thu Phương đã trả lời rằng: “Là một công dân yêu nước, khi biết việc Trung Quốc đặt giàn khoan HD tại biển Việt Nam mình, em cảm thấy rất bức xúc, nó xâm phạm về lãnh thổ, vùng kinh tế của đất nước Việt Nam mình. Em muốn người Trung Quốc hãy mở giàn khoan đó ra và để cho đất nước Việt Nam của em ngày càng xinh đẹp hơn”.

Thí sinh hoa hậu ngô nghê đòi “Trung Quốc mở giàn khoan”

Thí sinh hoa hậu Thu Phương (thứ 2 từ trái sang phải) có câu trả lời ngô nghê: "Em muốn người Trung Quốc hãy mở giàn khoan đó ra và để cho đất nước Việt Nam của em ngày càng xinh đẹp hơn”.

Câu trả lời ngô nghê, thể hiện sự thiếu hiểu biết của thí sinh hoa hậu Thu Phương đã khiến những người có mặt trực tiếp tại cuộc thi bật cười. Sau đó, câu trả lời của thí sinh này được lan truyền và nhận được nhiều lời bàn tán, bình luận trên các trang mạng xã hội, diễn đàn.

Nhiều người tỏ ra bức xúc và không hài lòng khi một thí sinh xinh đẹp, lọt vào đến Top 7 người xuất sắc nhất cuộc thi hoa hậu lại kém hiểu biết, dẫn đến phát biểu không chính xác về một vụ việc đang là tâm điểm được người dân cả nước và quốc tế quan tâm, được thông tin liên tục và đầy đủ trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Một thành viên mạng xã hội Facebook bình luận: ““Em muốn Trung Quốc mở giàn khoan đó ra, để đất nước Việt Nam của em ngày càng xinh đẹp!” - câu trả lời quá ngô nghê làm tôi nghĩ đến những em học sinh lớp 1”.

Một cư dân mạng khác thì tỏ ra rất bức xúc, gay gắt nói: “Top 7 cuộc thi hoa hậu cơ đấy. Nhìn bên ngoài thì rõ là cao ráo, xinh đẹp nhưng kiến thức thì chắc không bằng đứa bé tiểu học. Người ta hay nói về mấy cô chân dài nhưng trí tuệ không tỉ lệ thuận với chiều cao cũng chẳng sai”.

Cũng có người cho rằng, vì thí sinh này quá run nên đã dùng nhầm từ: “Thật ra, tôi nghĩ cô này vì run quá diễn tả chưa chính xác ý của mình thôi. Thay vì dùng từ “rút giàn khoan” thì lại lúng túng dùng từ “mở giàn khoan”. Tôi thấy tội cho cô thí sinh này, những lời miệt thị của người đời có thể giết chết một con người. Tuổi em nó còn nhỏ, sợ không chịu nổi những lời ném đá của mọi người”.

Một số ý kiến thì cho rằng, sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam được đưa vào cuộc thi Hoa hậu Đại dương không chỉ thể hiện cuộc thi bắt kịp yếu tố thời sự mà còn thể hiện lòng yêu nước của thí sinh và ban tổ chức cuộc thi khi hướng về biển đảo Tổ quốc. Tuy nhiên, những câu trả lời ứng xử của một số thí sinh lại chứng tỏ sự hiểu biết của thí sinh về sự kiện giàn khoan Hải Dương 981 chỉ dừng ở mức qua loa chứ chưa thật là sự lưu tâm.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news