Tin mới

Thi tốt nghiệp THPT 2022: Xuất hiện điểm 9,5 môn Văn những cũng có thí sinh bị điểm liệt vì viết 5 từ

Thứ ba, 12/07/2022, 20:27 (GMT+7)

Sau khi trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022, các địa phương bắt đầu chấm thi từ ngày 9/7.

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022 đã chính thức khép lại sau 2 ngày thi 7-8/7. Bộ GDĐT cũng đã yêu cầu các Sở GDĐT công bố kết quả tốt nghiệp THPT vào ngày 24/7/2022.

Tin tức từ VOV, Lao Động cho hay, ngày 12/7, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Hữu Độ dẫn đầu Đoàn kiểm tra số 1 Ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã tới kiểm tra công tác chấm thi tại tỉnh Quảng Nam. 

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022, tại tỉnh Quảng Nam có 16.809 thí sinh dự thi với 55 điểm thi và 823 phòng thi. Tỷ lệ thí sinh dự thi đạt trên 99%. Đặc biệt, trong quá trình tổ chức coi thi tại Hội đồng thi số 34 tỉnh Quảng Nam không có thí sinh, cán bộ làm thi vi phạm quy chế thi; không có thí sinh nào thuộc đối tượng F0,ca bệnh nghi ngờ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Việc chấm thi của Quảng Nam được tiến hành từ ngày 9/7. Cụ thể, sẽ chấm thi trắc nghiệm từ ngày 9-21/7; chấm thi tự luận từ ngày 12-19/7. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đề nghị các thầy cô giáo làm công tác chấm thi gạt hết áp lực khác, xác định rõ ràng tinh thần vì học sinh và chỉ có một áp lực là làm sao chấm đúng cho học sinh.

Thứ trưởng  cũng nhắc lại  quy chế chấm thi, về nguyên tắc chấm tự luận 2 vòng độc lập, việc thống nhất điểm giữa hai người chấm, tổ chức chấm chung nghiêm túc… Sự chênh lệch giữa hai giám khảo càng giảm, chất lượng chấm càng tốt.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cũng nhấn mạnh tới việc tăng cường trách nhiệm chấm kiểm tra với ít nhất 5% số bài thi và quá trình làm đảm bảo có cơ chế giám sát lẫn nhau.

Ngoài ra, cần lưu ý lựa chọn những bài điểm cao để chấm kiểm tra lại, qua đó, khẳng định những bài điểm cao là đúng với năng lực các em. 

Cùng ngày, tin tức từ Tiền Phong cũng cho biết, ngày 12/7, đoàn kiểm tra số 3 của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác chấm thi tại hai Hội đồng chấm thi tỉnh Hòa Bình và tỉnh Bắc Giang.

Tại Hội đồng chấm thi tỉnh Hòa Bình, bà Bùi Thị Kim Tuyến, Giám đốc Sở GD&ĐT, cho biết sở chỉ đạo các điểm thi chuẩn bị phòng bảo quản đề thi, bài thi theo đúng quy định. 

Về công tác chấm thi tự luận, bà Đinh Thị Hường, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình, cho hay ngày 11/7, hội đồng thi đã tiến hành chấm chung 10 bài thi Ngữ văn để thảo luận đáp án. Kết quả chấm cho thấy có bài thi đạt trên 9 điểm và có bài thi đạt dưới điểm trung bình.

Bà Đỗ Minh Hải, Phó trưởng ban chấm thi tự luận, Hội đồng chấm thi tỉnh Bắc Giang cho biết ban chấm thi của tỉnh này cũng đã tổ chức chấm chung 10 bài thi Ngữ văn để thảo luận đáp án. Kết quả chấm chung cho thấy có một bài thi đạt 9,5 điểm, có một bài thi dưới trung bình, đạt 4,25 điểm, có 4 bài thi đạt 7-8 điểm, 3 bài thi đạt 5-7 điểm...Đặc biệt, bà Hải cho biết tỉnh đã có một bài thi tự luận 0 điểm vì thí sinh chỉ viết đúng 5 từ.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news