Tin mới

Thị trường xe cũ cùng chung xu hướng giảm giá kịch sàn: Toyota Vios chỉ còn 310 triệu đồng

Thứ hai, 22/11/2021, 14:43 (GMT+7)

Rất nhiều đại lý xe cũ đang muốn giải phóng hàng tồn bằng những mức giá cực kỳ hấp dẫn, tuy nhiên nhu cầu mua sắm thời gian gần đây trên thực tế lại không được như ý muốn.

Mua xe cũ từ lâu vẫn là một lựa chọn phù hợp đối với khách hàng có hầu bao hạn chế. Giai đoạn cuối năm sức mua vẫn thường gia tăng đáng kể. Tuy nhiên câu chuyện đến nay lại đang dần đi theo chiều hướng hoàn toàn ngược lại. Dù giảm giá kịch sàn, thị trường ô tô cũ hiện vẫn lao đao vì ế khách.

Một trong những nguyên nhân chính mà nhiều người chỉ ra đó là bởi giá xăng đang tăng phi mã, trong khi đó xe cũ lại thường là những mẫu ngốn xăng một cách đáng sợ. Chưa kể nhu cầu đi lại cũng ít hơn vì dịch bệnh, nên việc dù chi số tiền không quá lớn nhưng nhiều người vẫn không tìm tới các chợ xe cũ.

Thị trường xe cũ cùng chung xu hướng giảm giá kịch sàn: Toyota Vios chỉ còn 310 triệu đồng - Ảnh 1

Tham khảo trực tiếp giá xe tại một số đại lý tại Tp HCM chuyên kinh doanh xe cũ, rất nhiều mẫu mã từng làm mưa làm gió một thời nay đồng loạt giảm giá. Điển hình như chiếc Toyota Vios đời 2018 giá chỉ còn 310 triệu, thấp hơn gần 90 triệu so với mặt bằng chung. Innova đời 2017 giá hiện chỉ khoảng 500 triệu đồng. Xe Toyota vốn nổi tiếng về khả năng giữ giá còn giảm tới cả trăm triệu, thì với những dòng của Ford, Mazda, Mitsubishi, Suzuki, Nissan,… con số thậm chí còn lớn hơn nhiều.

Thị trường xe cũ cùng chung xu hướng giảm giá kịch sàn: Toyota Vios chỉ còn 310 triệu đồng - Ảnh 2

Thống kê từ chuyên trang buôn bán Chợ Tốt, kể từ giai đoạn giữa năm cho tới nay, giá các mặt hàng xe hơi cũ trung bình giảm từ 30-40%. Nếu tìm kiếm tại đây, khách hàng sẽ thấy Hyundai i10 đời 2016 chỉ còn 240 triệu đồng, Honda City 2016 giá không quá 400 triệu. Thậm chí thời điểm này, nhu cầu rao bán xe tăng cao hơn hẳn nhu cầu tìm mua xe cũ.

Thị trường xe cũ cùng chung xu hướng giảm giá kịch sàn: Toyota Vios chỉ còn 310 triệu đồng - Ảnh 3

Các cá nhân dù giới thiệu mức giá trao tay hấp dẫn hơn nhiều so với giá bán thông qua đại lý, tuy nhiên rất ít mẫu xe trở thành hàng hot, sớm tìm được chủ mới.

Một ‘kênh bán hàng’ đang thanh lý xe cũ khác cũng chịu cảnh ế ẩm chẳng kém đó là các ngân hàng trong nước. Bãi xe của Ngân hàng luôn đầy chỗ, chất lượng xe không có gì bảo đảm, tất nhiên giá giảm tới vài trăm triệu đồng nhưng hầu như đa phần vẫn nằm im chưa tìm thấy lối thoát.

Thị trường xe cũ cùng chung xu hướng giảm giá kịch sàn: Toyota Vios chỉ còn 310 triệu đồng - Ảnh 4

Trong bối cảnh hiện tại, ngay cả các dòng sản phẩm mới 100%, xe chính hãng cũng đang đồng loạt giảm giá để kích cầu mua sắm, dường như vòng xoay buồn tẻ của thị trường xe cũ vẫn sẽ còn kéo dài hơn nữa. Các đại lý, cá nhân tiếp đó càng phải chấp nhận giảm sâu hơn, lỗ nhiều hơn để hi vọng bán được chiếc xe trong tương lai gần nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news