Tin mới

Thiên hà sẽ đâm vào chúng ta: Cú va chạm này có thể là sự kết thúc của Trái Đất hay Hệ Mặt Trời

Thứ năm, 03/09/2020, 11:07 (GMT+7)

Trong tương lai sẽ xảy ra va chạm của thiên hà chứa trái đất, cú va chạm này được dự đoán có thể là sự kết thúc của trái đất hoặc hệ mặt trời.

Theo tin tức trên Dailymail, Science Alert, các nhà khoa học vừa phát hiện thấy một quầng hào quang cực lớn vừa được phát hiện quanh thiên hà Andromeda (Tiên Nữ) đang lao thẳng tới thiên hà chứa Trái Đất.

Kính viễn vọng không gian Hubble của NASA và ESA (Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ và Cơ quan Vũ trụ châu Âu) nhận ra rằng có một vầng ánh sáng cực tím cực lớn, cực mạnh bao vây nó. Nguồn gốc chính là những quasar - một trong những thực thể bí ẩn nhất vũ trụ.

Thiên hà sẽ đâm vào chúng ta: Cú va chạm này có thể là sự kết thúc của Trái Đất hay Hệ Mặt Trời. Ảnh NASA/ESA

Theo nhận định, giới hạn của vầng hào quang này là 1,3 triệu đến hơn 2 triệu năm ánh sáng kể từ trung tâm Tiên Nữ. Nếu mắt thường nhìn thấy, chúng ta sẽ thấy nó lớn gấp 3 lần chòm sao Đại Hùng Tinh (Bắc Đẩu Thất Tinh).

>> Xem thêm: 'Bẻ khóa' bí ẩn về sự thần kỳ của mạch giếng cổ chứa 'nước thần' hàng trăm người thi nhau uống

Thông qua quan sát, các nhà khoa học cho thấy nó đang lao thẳng về phía Milky Way và trong tương lai sẽ có một cú thiên hà "nuốt" nhau dữ dội, vì cả 2 đều là những thiên hà thuộc hàng "khủng nhất vũ trụ". Cú va chạm này có thể là sự kết thúc của Trái Đất hay Hệ Mặt Trời, hoặc ít nhất làm văng Trái Đất khỏi "vùng sự sống" của Mặt Trời.

Mặc dù vậy, một tín hiệu không phải lo ngại đó chính là thời gian diễn ra kịch bản xấu nhất này có thể xảy ra vào khoảng 2,5 tỉ năm nữa.

Ảnh minh họa, Internet

Mới đây, trên trang chủ của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Mỹ (NASA) thông báo Trái Đất sắp chứng kiến một sự kiện thiên văn kỳ thú, hiếm có. heo đó, 2011 ES4 - một thiên thạch được NASA phân loại "có khả năng gây nguy hiểm" sẽ tiếp cận Trái Đất ở khoảng cách siêu gần, thậm chí còn gần hơn bất cứ một tiểu hành tinh nào bay qua Trái Đất.

>> Xem thêm: Băng tan làm 'sống dậy' bí mật ẩn chứa dưới hồ nước ám ảnh nhất hành tinh

Được biết, thiên thạch này được phát hiện vào năm 2011, tức là nó đã có hành trình 9 năm, vượt muôn trùng khơi để một lần tiến sát Trái Đất nhất có thể. Ngày 1/9, nó sẽ lướt ngang nơi con người đang sống với khoảng cách chỉ 71.805km, tương đương 1/5 khoảng cách giữa Trái Đất và Mặt Trăng (384.399km).

Tuy nhiên, dù tiếp cận khá gần nhưng xác suất để thiên thạch 2011 ES4 va vào Trái Đất gần như không đáng kể, theo NASA. Các nhà khoa học đã chỉ ra trường hợp xấu nhất mà thiên thạch có thể gây ra cho Trái Đất là không quá lớn, vì kích thước khiêm tốn của nó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news