Tin mới

Thiếu úy công an tạt a xít vợ chưa cưới đối diện với mức án nào?

Thứ bảy, 01/06/2019, 22:52 (GMT+7)

Luật sư cho biết, thiếu úy axit vợ chưa cưới có thể phải đối diện với hình phạt từ 2 – 6 năm tù giam.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, chị Lê Thị Lan Vy (24 tuổi) bị chồng sắp cưới là cựu thiếu úy cảnh sát PCCC, tạt axit, trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng giám định thương tích ban đầu của nạn nhân là 19%. Viện Pháp y quốc gia sau đó giám định lại và xác định chị Vy bị thương tích vĩnh viễn 46%. Cơ quan điều tra cũng dựa theo kết quả cuối cùng này để làm căn cứ truy tố.

Trao đổi với PV TTXVN, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết: Cựu thiếu úy Nguyễn Trương Nam Hải đã sử dụng a xít hắt vào mặt người vợ chưa cưới, nhằm hủy hoại nhan sắc, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bị hại.

“Xét hành vi của đối tượng thể hiện sự côn đồ, sử dụng a xít hắt vào mặt bạn gái đã cấu thành tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác. Tội phạm và hình phạt được quy định tại khoản 5 điều 134 Bộ luật hình sự (BLHS), đối tượng sẽ phải đối mặt hình phạt cao nhất đến 10 năm tù giam”, luật sư Nguyễn Anh Thơm nói.

Nguyễn Trương Nam Hải và Lê Thị Lan Vy lúc còn yêu nhau. Ảnh: FBNV

Bên cạnh đó, cựu Thiếu úy sẽ phải bồi thường các chi phí cho việc điều trị và hồi phục sức khỏe, khoản thu nhập bị mất khi điều trị, khoản thu nhập của người chăm sóc người bị hại bị mất do phải nghỉ việc để chăm sóc người bị hại.  Ngoài ra,  người bị hại còn có thể yêu cầu Nguyễn Trương Nam Hải bồi thường một khoản tiền bù đắp tổn thất về tinh thần với mức là không quá 50 lần mức lương cơ sở theo quy định tại Điều 590 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về “Thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm” .

Trước đó, vào tháng 4/2018, chị Vy và thiếu úy Hải tổ chức lễ đính hôn. Tuy nhiên, vì ghen tuông, 2 người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi. Sau đó, chị này đòi hủy hôn và nói lời chia tay anh Hải. Sáng 1/1, thiếu úy Hải đến nhà Vy và tạt axit lên người chị này khiến nạn nhân bị bỏng nặng.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Trương Nam Hải khai nhận mua 30 lít axit tại một cửa hàng trên đường Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) với giá 380.000 đồng rồi đem về chiết vào chai nhựa 400 ml và mang đi gây án.

Hiện, công an đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP Đà Nẵng đề nghị truy tố bị can Nguyễn Trương Nam Hải về tội Cố ý gây thương tích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: axit công an