Tin mới

Thợ sửa điều hoà liều mình cứu cháu bé ở Hà Nội được Chủ tịch nước gửi thư khen

Thứ sáu, 14/01/2022, 10:57 (GMT+7)

Trong thư, Chủ tịch nước bày tỏ sự cảm động trước hành động của anh Trung Văn Nam đã bất chấp hiểm nguy cứu cháu bé đang bị mắc kẹt ở trên tầng tum của ngôi nhà đang bị lửa cháy dữ dội trên phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai.

Sáng 14/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen anh Trung Văn Nam, người bất chấp hiểm nguy cứu bé gái trong đám cháy xảy ra tại địa chỉ số 107, ngõ 51 (Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai).

Trong thư, Chủ tịch nước cảm ơn anh Trung Văn Nam, người có tấm lòng dũng cảm, một trái tim nhân hậu, đã xả thân vì cộng đồng, cứu một gia đình thoát cảnh tang thương.

Hiện trường vụ hoả hoạn. Ảnh cắt clip
Hiện trường vụ hoả hoạn. Ảnh cắt clip

Hành động này làm sáng thêm truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, thương người như thể thương thân - vốn là cội nguồn sức mạnh của dân tộc ta. Cùng với chúc mừng cháu bé vừa được anh Nam cứu sống, Chủ tịch nước mong muốn em sẽ mạnh mẽ hơn và trở thành một tuyên truyền viên về phòng chống cháy nổ, cứu nạn.

Ngoài việc khen thưởng anh Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng chia sẻ với gia đình ông Vũ Mạnh Cường về những thiệt hại tài sản do vụ hỏa hoạn gây ra. Dù căn nhà của ông bà đã bị ngọn lửa thiêu rụi nhưng Chủ tịch nước tin chắc chắn chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ gia đình ông bà sửa sang lại chỗ ở cũng như động viên tinh thần, vật chất để vượt qua khó khăn.

Cuối thư, Chủ tịch nước cũng cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã kịp thời đưa tin để lan tỏa những tấm gương tốt trong xã hội.

"Một lần nữa cảm ơn Anh Trung Văn Nam dũng cảm, tốt bụng đã xả thân vì cộng đồng, làm sáng thêm truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, thương người như thể thương thân - vốn là cội nguồn sức mạnh của dân tộc ta.

Chúc Anh Nam và gia đình nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Hãy dập tắt những nguy cơ gây ra cháy nổ nhưng hãy lan tỏa ngọn lửa của tình yêu thương, của sự nghĩa hiệp đến cộng đồng", trích thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

'Khi chứng kiến vụ cháy, lúc đó tôi không nghĩ nhiều mà quyết định trèo lên mái nhà, phá cửa cứu bé gái. Thời điểm đó cũng có nhiều người gàn tôi vì lửa bùng cháy quá lớn, nhưng lúc đó tôi chỉ có mỗi suy nghĩ là phải cứu cháu bé như cứu con mình', anh Nam chia sẻ.
"Khi chứng kiến vụ cháy, lúc đó tôi không nghĩ nhiều mà quyết định trèo lên mái nhà, phá cửa cứu bé gái. Thời điểm đó cũng có nhiều người gàn tôi vì lửa bùng cháy quá lớn, nhưng lúc đó tôi chỉ có mỗi suy nghĩ là phải cứu cháu bé như cứu con mình", anh Nam chia sẻ.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cũng vừa ký Quyết định số 174/QĐ-UBND về việc khen thưởng thành tích đột xuất cho cá nhân là anh Trung Văn Nam và anh Dương Ngọc Vũ (cả 2 cùng trú tại địa chỉ số 38, ngõ 51, phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai. Cả 2 đã có hành động dũng cảm chữa cháy, cứu người trong vụ cháy ở quận Hoàng Mai.

Mức thưởng cho 2 cá nhân này là 3 lần mức lương cơ sở (theo mục 8, phụ lục 4, Nghị quyết 03/2020/NQ-HĐND ngày 7-7-2020 của HĐND thành phố). Tiền thưởng từ Quỹ Thi đua - Khen thưởng của TP chuyển về tài khoản của UBND quận Hoàng Mai để thực hiện.

Được biết, anh Dương Ngọc Vũ (thợ sửa điều hoà), là người hỗ trợ đắc lực cho đồng nghiệp Trung Văn Nam lúc cứu bé gái thoát khỏi vụ cháy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news