Tin mới

Thoa son dưỡng môi quá nhiều chỉ khiến đôi môi ngày càng 'đỏng đảnh'

Thứ sáu, 19/03/2021, 10:54 (GMT+7)

Chúng ta đều biết việc chăm chỉ dưỡng bất cứ bộ phận nào trên cơ thể cũng mang lại những hiệu quả tích cực. Thế nhưng việc thoa son dưỡng môi quá thường xuyên lại mang đến tác dụng ngược.

Một phụ nữ ở Mỹ đã bị  phạt 200 USD vì thoa son dưỡng môi lúc đèn đỏ. Một số người trong chúng ta có thể đang sử dụng son dưỡng môi hàng ngày mà không hề biết những tác động của việc sử dụng quá nhiều son dưỡng cho đôi môi của chúng ta.

Bright Side đã tổng hợp một danh sách những điều xảy ra khi chúng ta sử dụng son dưỡng môi quá thường xuyên.

1. Môi của bạn thậm chí có thể trở nên khô hơn

Thoa son dưỡng môi quá nhiều chỉ khiến đôi môi ngày càng 'đỏng đảnh' - Ảnh 1

Theo các  bác sĩ da liễu , son dưỡng môi có chứa các thành phần có thể gây kích ứng hoặc tẩy da chết quá mức cho đôi môi của chúng ta. Đó là những thứ như phenol, long não, tinh dầu bạc hà, mùi hương, hương liệu, axit salicylic và vitamin E. Ví dụ, một  nghiên cứu kết luận rằng 33% bệnh nhân bị viêm da tiếp xúc do vitamin E.

2. Nó có thể dẫn đến kích ứng xung quanh môi 

Thoa son dưỡng môi quá nhiều chỉ khiến đôi môi ngày càng 'đỏng đảnh' - Ảnh 2

Các bác sĩ chuyên khoa khẳng định rằng chúng ta nên thoa son dưỡng môi không quá 3  lần/ngày . Khi thức dậy, sau khi ăn/uống và ngay trước khi ngủ. Nếu sử dụng quá nhiều son dưỡng môi, bạn có thể bị kích ứng hoặc có thể xuất hiện những nốt mụn nhỏ xung quanh vùng môi.

3. Đôi môi của bạn có thể trở nên "lười biếng"

Thoa son dưỡng môi quá nhiều chỉ khiến đôi môi ngày càng 'đỏng đảnh' - Ảnh 3

Một số công thức dưỡng môi tạo ra một  hàng rào nhân tạo để khóa độ ẩm, khiến đôi môi của bạn hoạt động ít hơn để duy trì mức độ hydrat hóa của chính chúng.

4. Hành động thoa son dưỡng môi trở nên gây nghiện

Thoa son dưỡng môi quá nhiều chỉ khiến đôi môi ngày càng 'đỏng đảnh' - Ảnh 4

Trong khi một số người có thể nói rằng họ nghiện son dưỡng thì thực tế chúng ta không thể nghiện son dưỡng môi. Thay vào đó, chúng ta sẽ nghiện cơ chế làm dịu có được từ việc sử dụng son dưỡng môi.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: son dưỡng môi