Tin mới

Thời điểm không nên ăn bánh Trung thu dù thèm đến mấy vì dễ gây hại sức khỏe

Chủ nhật, 28/08/2022, 09:48 (GMT+7)

Thời điểm trong ngày không nên ăn bánh Trung thu dù thèm đến mấy vì rất dễ gây hại cho sức khỏe.

Cứ mỗi dịp tháng 8 là thị trường bánh Trung thu lại sôi động và đây cũng là món bánh được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo bác sĩ Dzoãn Thị Tường Vi (Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198) cho biết cần tránh ăn bánh Trung thu sau bữa tối, đặc biệt là sau 7h tối bởi loại bánh này có vị rất ngọt, vào thời điểm này cơ thể vận động không nhiều dẫn đến năng lượng bị tích tụ, sẽ gây ra tình trạng béo phì, thừa cân, tăng cholesterol trong máu.

Bên cạnh đó, giới chuyên gia cũng khuyên không nên ăn bánh Trung thu ngay sau bữa cơm mà nên ăn vào khoảng 3 giờ đồng hồ sau khi ăn, lý do là khi vừa ăn cơm, dạ dày chưa tiêu hóa hết thức ăn, nếu lập tức ăn bánh Trung thu sẽ dẫn đến chứng khó tiêu.

Thời điểm không nên ăn bánh Trung thu dù thèm đến mấy vì dễ gây hại sức khỏe
Thời điểm không nên ăn bánh Trung thu dù thèm đến mấy vì dễ gây hại sức khỏe

Bánh nướng trung thu đậu xanh sẽ gồm có bánh, nhân đậu xanh và 1 cái trứng muối. 1 chiếc bánh nướng trung thu đậu xanh trọng lượng 176 g sẽ cung cấp khoảng 648 calo cho cơ thể. Trong 1 chiếc bánh trung thu nhân khoai môn sẽ chứa khoảng 700calo cao hơn lượng calo trong bánh trung thu nhân đậu xanh. Trong 1 cái bánh dẻo nhân thập cẩm trọng lượng 170g sẽ cung cấp cho cơ thể 566 calo và 1 cái bánh nướng nhân thập cẩm 170g có 706 calo.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết: ở người trưởng thành trung bình sẽ cần 2000 calo/ ngày, cần 667 calo trong mỗi bữa ăn nếu ăn đủ 1 ngày 3 bữa. Và trung bình trong 1 chiếc bánh trung thu cỡ vừa sẽ có khoảng 565 calo. Nếu như bạn ăn 2 cái bánh trung thu này thì sẽ cung cấp cho cơ thể 1130 calo.

Mỗi lần chỉ ăn 1/6 đến 1/8 hoặc cùng lắm là 1/4 chiếc bánh trung thu cỡ vừa. Vì với ¼ chiếc bánh trung thu đã có hơn 200kcal, tương đương với một bữa sáng. Hơn nữa, chúng ta chỉ ăn thưởng thức khoảng 1 lần/1 tuần hoặc lâu hơn nữa, chứ không nên ngày nào cũng ăn.

Ngoài ra, nếu ăn bánh trung thu thì cần giảm lượng đồ ăn khác. Chứ không thể đã ăn bánh trung thu thoải mái, xong vẫn ăn vặt, uống trà sữa, ăn bún, ăn phở thoải mái thì năng lượng nạp vào sẽ rất nhiều.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news